"นิวัติไชย" สั่งป.ป.ช.ภาค 2 ตรวจสอบรีสอร์ตหรู หลังแชร์ภาพเปิดว่อนโซเชียล หลังถูกสั่งปิด หากเป็นจริง จนท.พื้นที่เตรียมชี้แจง

วันนี้ (3 พ.ค. )นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ   กล่าวถึงรีสอร์ตหรู  ในลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ ตั้งหันหน้าออกทะเล อยู่บริเวณหน้าผายอดเขาหลวงพ่อดำ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   ตั้งอยู่บนพื้นที่ราชพัสดุและเป็นเขตทหารกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง   ทั้งที่มีคำสั่งให้ปิดบริการไปก่อนหน้านี้     ว่า เรื่องนี้   ป.ป.ช.มีการเฝ้าระวัง ติดตาม   และมีการข่าวอยู่   รวมถึงทราบผ่านทางโซเชียลมีเดีย    ว่ามีลักษณะการเปิดให้บริการอีก    จึงได้มอบหมายให้ ป.ป ช. ภาค 2 เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ    ว่ามีการเปิดให้บริการอีกจริงหรือไม่     ยืนยันว่าเราไม่ได้ปล่อยปละละเลย

ทั้งนี้ หากมีการเปิดให้บริการจริง หน่วยงานในพื้นที่ได้รับทราบหรือไม่    ว่ามีการเปิดให้คนขึ้นไปพัก    ถ้ารู้แล้วท่านทำอะไร    หากมีการปล่อยปละละเลยเจ้าหน้าที่ของรัฐก็จะต้องโดนก่อน   เราได้เตือนไปแล้ว   รู้แล้วว่าปัญหาคืออะไร    เพราะในการลงพื้นที่ก่อนหน้านี้ป.ป.ช .ก็ได้พาลงไปด้วย    เพราะฉะนั้นถือเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบ     หากยังเกิดเหตุการณ์จริง ก็เตรียมชี้แจงได้เลยว่ารู้เห็นอย่างไร   มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่    และรู้หรือไม่ว่าเขากลับมาเปิดอีกครั้งหนึ่ง    หากจะบอกว่าไม่รู้ก็ต้องเอาหลักวิญญูชนเข้าไปใช้พิจารณา    ว่าควรจะรู้หรือไม่รู้      อย่างไรก็ตาม ในข้อเท็จจริงก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน     ส่วนการตั้งเรื่อง ป.ป.ช.มีอำนาจสามารถตั้งเรื่องได้เลย