เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 พ.ค. 2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธรณินทร์ เกียรติชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟลูออส จำกัด พร้อมคณะอดีตนักกีฬาฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล ประกอบด้วยไมเคิล โอเวน  , ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ สตีฟ แมคมานามาน เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมมอบเสื้อทีมสีแดงหมายเลข 30 ให้เป็นที่ระลึกกับนายกฯ ด้วย

 

นายกฯ กล่าวยินดีที่บริษัท อินฟลูออสฯ จัดกิจกรรมนำนักฟุตบอลในตำนานของสโมสรลิเวอร์พูลมาร่วมทำกิจกรรมในไทย พร้อมชื่นชมความสำเร็จของสโมสรลิเวอร์พูล ที่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลกที่สามารถครองใจแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแฟนคลับของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวนมาก 

 

ขณะที่ผู้บริหาร บริษัท อินฟลูออสฯ กล่าวว่า บริษัทฯ จัดกิจกรรมพานักฟุตบอลจากสโมสรลิเวอร์พูลมาเยือนไทยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนนำมาสู่การจัดงาน Living Legends: THE KOP DNA II ระหว่างวันที่ 3 - 5 พฤษภาคมนี้ โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัทพันธมิตร นำนักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฯ ทั้ง 3 คน มาร่วมทำกิจกรรมกับแฟนคลับในไทย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คน ชื่นชอบ และสนใจการท่องเที่ยวในประเทศไทย เช่น จังหวัดภูเก็ต รวมถึงชื่นชอบอาหารไทยด้วย 

 

ด้านอดีตนักฟุตบอลของลิเวอร์พูลทั้ง 3 คน  เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่ได้มาเยือนไทย และยินดีที่ประเทศไทยมีแฟนคลับของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวนมาก และได้ร่วมทำกิจกรรม กับแฟนคลับชาวไทย พร้อมยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยผ่านการใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง 

 

ทั้งนี้นายกฯ มองว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดกิจกรรมในภูมิภาค รวมถึงรัฐบาลตั้งใจจะผลักดันปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย และขอเชิญชวนสโมสรลิเวอร์พูลเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

 

จากนั้นนายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะอดีตนักกีฬาฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลเข้าพบ ว่า ก็ดีครับ 

 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าอยากจะส่งทีมนักเตะไทยไปร่วมทีมลิเวอร์พูล  นายกฯ กล่าวว่า ยังครับ  ตนคิดว่าต้องขึ้นอยู่กับความสามารถ แต่ว่าอยากที่จะให้มีการว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น เริ่มจากปลายปีนี้เป็นต้นไป เราก็จะเริ่มเข้าสู่ปีที่เราจะจัด ให้เป็นปีของการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประมาณไตรมาส 4  ซึ่งตนก็พูดคุยกับคณะจัดทำว่า เราอาจจะจัดเรื่องของการแข่งขัน ระหว่างตำนานนักแตะทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเขาพูดล้อเล่นว่าถ้าจัดในประเทศไทยสงสัยเครื่องบินลำเดียวไม่พอ เพราะใครๆก็อยากมาเตะ  ซึ่งตนก็เลยบอกว่าเสนอช่วงอายุ พวกที่เลิกเล่นไปแล้วอายุ 40 ปีถึง 50 ปีหรือ 50 ปี  60 ปีก็ได้ 3 หรือ 2 แมตซ์ ก็ได้ระหว่างทีมแมนยูกับทีมลิเวอร์พูลและตนก็บอกเขา เพราะทุกคนอยากมาเมืองไทยอยู่แล้ว และอยากมาเที่ยวต่อ

 

เมื่อถามต่อว่า ประเทศไทยมีความพร้อมใช่หรือไม่นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมอยู่แล้ว พร้อมมาก และทั้งทีมแมนยูและลิเวอร์พูลก็มีฐานแฟนบอลที่ใหญ่มาก

 

เมื่อถาม อีกว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เขาควรจะมาจะเป็นช่วงเดือนไหน นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องแล้วแต่คณะทำงาน แต่เชื่อว่าต้องเป็นช่วงหน้าหนาวของเขา ซึ่งเขาอาจจะมาอยู่ร้อนๆที่นี่หน่อย อากาศดีหน่อย เดี๋ยวลองพูดคุยอีกครั้ง