ผอ.หลักสูตร SML 5 สมาคม วปอ.นำทีมนักศึกษา(หมู่วัว)ทำกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) ที่ จ.ระยอง มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.นิคมพัฒนา ทุนการศึกษาเด็กนักเรียน และเครื่องอุปโภคบริโภคผู้สูงอายุ 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 พ.ค.67 ที่ รพ.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาค นอภ.นิคมพัฒนา นพ.โกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผอ.รพ.นิคมพัฒนา พร้อมทีมงานได้ให้การต้อนรับนักศึกษาหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 5 (หมู่วัว) ซึ่งนำโดย พล.อ.ดร.อรรถนพ ลาภชุ่มศรี ผอ.หลักสูตร พล.อ.อภิศักดิ์ สมบัติเจริญนนท์ พล.อ.ท.เกรียงไกร 
เสมสวัสดิ์ และพล.ร.ท.ประชา สว่างแจ้ง รวมถึงนักศึกษา(หมู่วัว) น.ส.รัศมี สืบชมภู พล.ร.ต.เบญจพล  หรูสกุล พล.ต.นเรศฐากูล โกรา 
พล.ต.ต.ณัชชัชพงศ์ ศศลักษณานนท์ เภสัชกรไพบูลย์  จุฬาธรรมกุล ร.ต.ท.หญิงจิตติมา กำธรวิวรรธน์ อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดระยอง ร่วมมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.นิคมพัฒนา ทุนการศึกษาเด็กนักเรียน และเครื่องอุปโภคบริโภคผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา

 พล.อ.ดร.อรรถนพ ลาภชุ่มศรี ผอ.หลักสูตร กล่าวว่า ในการทำกิจกรรม CSR ของนักศึกษา(หมู่วัว)ในครั้งนี้ เป็นเป้าหมายสำคัญของหลักสูตรในการที่จะให้นักศึกษาที่เข้าเรียนหลักสูตรนี้ได้มีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและหมู่วัวซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งใน 10 หมู่ ของนักศึกษาหลักสูตรนี้ได้เริ่มทำกิจกรรมทั้งการมอบวัสดุอุปกรณ์ที่สำคัญในการใช้ในโรงพยาบาลรวมตลอดถึงมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับครอบครัวที่ได้รับการคัดเลือกโดย รพ.นิคมพัฒนาและ อปท.ในพื้นที่ ที่สำคัญต้องขอบคุณ น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นอภ.นิคมพัฒนา นพ.โกมล ภู่เจริญทรัพย์ ผอ.รพ.นิคมพัฒนา ที่ให้การต้อนรับและคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การทำกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและคาดหวังว่าจะเป็นแบบอย่างของทุกคนในการได้ช่วยเหลือสังคมตามความสามารถของแต่คนต่อไปในอนาคต

ขณะที่ น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นอภ.นิคมพัฒนา กล่าวว่า ต้องขอบคุณ ผอ.หลักสูตรและคณะนักศึกษาทุกท่านที่ได้เลือกพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา เป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรม ซึ่งเป็นการช่วยเติมเต็มให้กับชุมชนและสังคมและเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ ในฐานะที่เป็น นอภ.ต้องขอขอบคุณและคาดหวังว่าจะมีกิจกรรมในลักษณะนี้ต่อเนื่องไป

ส่วน นพ.โกมล ภู่เจริญทรัพย์ ผอ.รพ.นิคมพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังได้รับการประสานงานจากนายมนูญ วิวรรณ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งปลัดเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา ว่านักศึกษาหลักสูตร SML 5(หมู่วัว) จะมาทำกิจกรรม CSR ก็รู้สึกยินดีและชื่นชมแนวคิดของผู้บริหารหลักสูตรที่ปลูกฝังให้ผู้ที่เข้ารับการศึกษาหลักสูตรนี้ได้ทำกิจกรรมดีๆ ให้สังคมและคาดหวังว่าในวันข้างหน้าอยากจะเชิญชวนให้ผู้บริหารหลักสูตรและนักศึกษาที่มาเยือน รพ.นิคมพัฒนาในวันนี้ได้นำแนวคิดการสร้างกิจกรรมเพื่อสังคมไปขยายผลในเครือข่ายของแต่ละท่านต่อไป

ด้าน น.ส.รัศมี สืบชมภู ในฐานะหัวหน้าหมู่วัว SML 5 กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากการมอบอุปกรณ์เครื่องใช้ให้กับ รพ. และเครื่องอุปโภค บริโภค และทุนการศึกษาให้ครอบครัวทั้ง 80 ครอบครัวแล้ว นักศึกษาในหมู่วัวโดยการประสานงานของ ร.ต.ท.หญิงจิตติมา กำธรวิวรรธน์ อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดระยอง ได้ร่วมทำกิจกรรมกับศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 ระยอง และสถานพินิจจังหวัดระยองพร้อมทั้งมอบวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำกิจกรรมของเยาวชนให้กับทั้ง 2 หน่วยงาน ซึ่งกิจกรรม CSR ในครั้งนี้เป็นการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวของสมาชิกในหมู่ทั้ง 24 คน เพื่อสร้างกิจกรรมดีๆ ให้สังคม และจะร่วมทำกันต่อไป ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมใจกันในครั้งนี้ เพียงเห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ที่ได้รับทุน เห็นรอยยิ้มของตัวแทนครอบครัวที่ได้รับเครื่องอุปโภคก็สุขใจแล้ว เพราะสังคมไทยเป็นสังคมของการมีความเมตตาและการแบ่งปัน.