ศาสนา เป็นเรื่องสำคัญของทุกๆ คน ทุกศาสนา มีคำสอนให้ทุกคนเป็นคนดีทั้งหมด  สังคมไทยเป็นสังคมพหุภาคี ทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยมีพระมหากษัตริย์องค์เดียวกันมาแต่โบราณกาลที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ดร.รัฐพล ธุระพันธ์  นายอำเภอเมืองลพบุรี     นำทีมพี่ๆ น้อง ๆจากที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลพบุรีไปร่วมทำบุญตักบาตรอาหารคาวหวานที่วัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี  วัดนี้มีพระภิกษุ สามเณร มีจำนวนมากถึง 25 รูป  มากกว่าวัดอื่น ๆ ที่บางแห่งมีเพียง รูป/สองรูปเท่านั้น จึงขอขอบคุณญาติโยมที่รักษาวัด นี้ไว้ให้สืบทอดพระพุทธศาสนา รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างดีนี้ถึงลูกถึงหลาน ศาสนาพุทธจะได้รุ่งเรือง ตลอดไป

ดร.รัฐพล ธุระพันธ์  นายอำเภอเมืองลพบุรี     กล่าวว่า จะขอกล่าวถึงศาสนาพุทธซึ่งข้าราชการฝ่ายปกครอง ก็มีหน้าที่ในการส่งเสริมโดยการกระตุ้นให้ความคิดแก่พี่น้องพุทธศาสนิกชน ทั้งหลายให้เข้าใจ ที่แท้จริง นั้นคือการส่งเสริมให้พระสงฆ์ซึ่งถือว่าเป็นพระสาวกของพระพุทธเจ้าได้นำคำสอนของพระพุทธเจ้า คือ“พระธรรม”ไปเผยแพร่ต่อฆราวาส พุทธบริษัท 4 ทั้งหลายให้เข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์กับตนเองและสังคมประเทศชาติต่อไป


นายอำเภอเมืองลพบุรี     กล่าวด้วยว่า ฉะนั้น การใดที่จะเป็นการช่วยเหลือ การส่งเสริม สนับสนุนให้ พระสงฆ์ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี เหมาะสมแก่สมณะเพศในร่มกาสาวพัสตย์   เสนาสนะ กุฏิ ศาลา หอฉัน อื่น ๆ ที่จำเป็นแก่การดำรงชีพ ความเป็นอยู่ จะต้องมีความพร้อมพอควร เพื่อให้พระสงฆ์อยู่จำพรรษา ได้อย่างไม่อัตคัต ขาดแคลน ดังคำกล่าวที่ว่า ทั้งบ้านและวัดจะต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน จึงจะเกิดเป็น “พลังบวร” บ้าน วัด ราชการ