ตำรวจหิ้วตัวแก๊งอุ้ม 5 ชาวจีนรีดเงินค่าไถ่ 2.5 ล้านบาท ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ล่าสุดรวบเพิ่มอีก 1 นกต่อสาวลาว อ้างได้ค่าตอบแทนสูง 

     ความคืบหน้ากรณีมีชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 2 หรือซอยสุทธิพร แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. พร้อมอุ้ม 5 ชาวจีนออกจากห้องพัก โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนรีดไถเงิน 2,500,000 บาท
     
ล่าสุด เมื่อวันที่  5 พ.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เร่งรัดติดตามคดี และจับกุมผู้ร่วมขบวนการนี้ให้ได้โดยเร็ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย คือ น.ส.จารุเนรต ตั้งแช่ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 
     
ทั้งนี้จากการสอบปากคำน.ส.จารุเนตรเป็นหนึ่งในกลุ่มชาวลาว โดยจะทำหน้าที่ นกต่อแกล้งถูกจับตัวเช่นเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ  บอกตนว่าจะได้ค่าตอบแทนที่สูงจึงตัดสินใจร่วมกระบวนการดังกล่าว
     
ที่สน.ดินแดง เมื่อเวลา 09.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้คุมตัว 5 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุอุ้มรีดเงินชาวจีน ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำนนต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหากได้รับการประกันตัวชั่วคราว โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ขึ้นรถคุมขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ต้องหาว่าได้ร่วมขบวนการจริงหรือไม่ หนึ่งในผู้ต้องหาตอบกลับมาว่า ไม่จริง ไม่ได้ทำ ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ความจริงก็คือความจริง
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการเบื้องต้น 11 คน ถูกออกหมายจับแล้ว 7 คน จับกุมได้ 5 คน อีก 2 คน ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว หนึ่งในนั้นคือจ่าแจ๊คและผู้ต้องหาชาวจีน