เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 พ.ค.67  ศูนย์วิทยุกู้ภัยกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุเรือเจ็ทสกีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขอความช่วยเหลือติดโคลนริมชายฝั่งทะเลบ้านท่าทองออก หมู่ที่ 2 ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์ ภายหลังนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ รับรายงานได้ประสาน อบต.ท่าทอง ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกาญจนดิษฐ์ เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบเบื้องต้นพบเป็นนักท่องเที่ยว ชาวฝรั่งเศส ชายหญิงทั้งหมด 8 คนขับเจ็ทสกี จำนวน 6 ลำออกจากเกาะสมุยเมื่อช่วงเช้าเข้ามาท่องเที่ยวยังฝั่งแผ่นดินใหญ่ชายทะเลบ้านท่าทองออก จนถึงช่วงบ่ายปรากฎว่าน้ำทะเลได้ลดลง ทำให้เรือเจ็ทสกีทั้งหมดติดค้างดินโคลนชายฝั่งเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง จนมีชาวบ้านไปพบและแจ้งขอความช่วยเหลือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับชาวบ้าน นำเรือท้องแบนออกไปรับแต่ก็เข้าไม่ถึงที่เกิดเหตุเพราะน้ำลดมาก โดยชาวบ้านกับกู้ภัยใช้วิธีเอากระดานกระดก ออกไปลากมาทีละคนระยะทาง300 เมตรนักท่องเที่ยวชุดแรกออกมายังจุดที่เรือจอดรอช่วยออกมาได้ 3 คน และกลับไปรับที่เหลืออีก 5 คนทั้งหมดปลอดภัยยิ้มแย้มขอบคุณทุกฝ่ายให้ความช่วยเหลือด้วยความประทับใจโดยไม่คาดคิดว่าจะมาติดโคลน