ที่สนาม แอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 5 พ.ค.67 ระหว่างทีม "ลิเวอร์พูล" พบกับทีม "ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 16 ลิเวอร์พูล นำ 1-0 จังหวะที่ กัคโป ได้บอลทางซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางแล้วโยนออกขวามีทางซาลาห์ โฉบมาโขกบอลวิคาริโอพยายามปัดแต่ไม่พ้นบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 44 ลิเวอร์พูล นำ 2-0 จังหวะที่ เทรนท์ เปิดบอลทางขวาลึกไปถึงโรเบิร์ตสันเหมือนจะยิงแต่จ่ายมาให้ซาลาห์แปไปติดเซฟวิคาริโอแต่ก็มาเข้าทางโรเบิร์ตสันซ้ำจ่อๆ เข้าไป นาทีที่ 50 ลิเวอร์พูล นำ 3-0 จังหวะนี้ รอยัล พลาดพลิกหนีซาลาห์แต่โดนโดนเอลเลียตต์ มารุมแย่งบอลได้ก่อนวางเท้าเปิดไปทางเสาไกลกัคโป ขืนตัวโขกได้บอลเสียบเสาขวามือเข้าไป

นาทีที่ 60 ลิเวอร์พูล นำ 4-0 จัะงหวะที่ ซาลาห์ เกี่่ยวบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา คืนบอลให้เอลเลียตต์ แต่งหนีเบนทานคูร์ก่อนวางเท้าปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาซ้ายมือเข้าไป นาทีที่ 72 สเปอร์ส ตีไข่แตก 1-4 จังหวะที่ จอห์นสันหลุดมาทางขวาก่อนเปิดรียดมาให้ริชาร์ลิซอนโฉบมายิงคนเดียวผ่านอลิสซอนเข้าไป 

นาทีที่ 77 สเปอร์ส ได้ประตู 2-4 จังหวะที่ ริชาร์ลิซอน รับบอลก่อนตั้งมาให้ซนยิงผ่านอลิสซอนเข้าไป ช่วงทดเวลา ซาลาห์ยิงเข้าแต่ล้ำหน้าก่อน จบช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 7 นาทีทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ทำให้ ลิเวอร์พูล เป่าปากชนะ 4-2 ขยับเป็น 78 แต้ม ส่วนสเปอร์สแพ้รวด 4 เกม

 


#ลิเวอร์พูล #สเปอร์ส #พรีเมียร์ลีก #ผลบอล #ข่าววันนี้