จากกรณีเมื่อวันที่ 5 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณัฐชัย บุญกิจ รองสว.(สอบสวน) สน.บุคคโล รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจยย. ล้มเอง และคนขับตกลงไปในท่อระบายน้ำ บริเวณกลางอุโมงค์แยกมไหสวรรย์มุ่งหน้าแยกดาวคะนอง แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตพบรถจักรยานยนต์คันหมายเลขทะเบียน ฬวน 695 กรุงเทพมหานคร ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีแดง - ขาว จอดอยู่บริเวณฟุตบาทในลักษณะเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่ภายในท่อระบายน้ำอุโมงค์มไหสวรรย์ ทราบชื่อ นายวัลลภ อายุ 29 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตากสินเพื่อทำการรักษา จนกระทั่งเวลา 12.35 น. ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจาก รพ.ตากสิน ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตที่ที่โรงพยาบาล พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกช้องวงจรปิดในทันที จนกระทั่งพบว่าผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักล้มลงด้วยตนเอง ก่อนร่างจะตกลงใปในร่องระบายน้ำที่ไม่มีฝาปิดกั้น โดยไม่มีคู่กรณีแม้แต่อย่างใด 

สำหรับประเด็นฝาท่อระบายน้ำที่หายไปนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตธนบุรี และอยู่ระหว่างดำเนินการประสานมายังทางพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ ก่อนเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป