วันที่ 6 พ.ค.67 เวลา 11.30 น. ว่าที่ร้อยตรี พีรวัฒน์ อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายการตลาดคลีนิคเสริมความงามแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีประสบอุบัติเหตุจากการขุดถนนแล้วแผ่นเหล็กปิดไม่สนิท ในพื้นที่ก่อสร้างวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง บนถนนรัชดาภิเษกขาออก ใกล้แยกวงศ์สว่าง เขตบางซื่อกรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน. ประชาชื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา เวลาเกือบ 3 ทุ่ม เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บซี่โครงด้านซ้ายหัก 2 ซี่, ไหปลาร้าด้านซ้ายหัก และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังจากเลิกงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถจักรยานยนต์คันหน้าเกิดอาการเสียหลักแต่ไม่ล้ม ส่วนลดตนเอง ซึ่งขับตามมาติด ๆ ล้อหน้าชนกับขอบแผ่นเหล็กที่เผยอขึ้นมาจากระดับถนนประมาณ 10 เซนติเมตร จนรถเสียหลักล้มลง ก่อนที่จะ มีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ต้องนอนพักรักษาตฃขยับตัวไม่ได้เป็นเวลาถึง 2 วัน จนเวลาผ่านไปกว่าหนึ่งสัปดาห์เมื่อร่างกายพร้อมจึงไปร้องเรียนกับ เพจสายไหมต้องรอดเพื่อจะดำเนินการทางคดีเรียกร้องการเยียวยากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเบื้องต้นประกันอุบัติเหตุส่วนตัวได้เป็นผู้ดำเนินการเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินประมาณ 60,000 บาท

โดยส่วนตัวพบเห็นการก่อสร้างที่ ไม่ปลอดภัยอยู่หลายจุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้นึกถึงข่าว คุณลุงตกท่อเสียชีวิตที่ย่านลาดพร้าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้สะท้อนถึงตัวเองไม่คิดว่าจะมาประสบเหตุการณ์ที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการขาดความรับผิดชอบของผู้ที่เกี่ยวข้อง  

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานเจ้าของโครงการกำชับผู้รับเหมาให้ดำเนินการก่อสร้างให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจาก การก่อสร้างที่ไม่มีความปลอดภัยหลายกรณี แต่ที่ผ่านมาไม่เป็นเรื่องราวก็เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิกเฉยไม่สนใจดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากเป็นในต่างประเทศที่พัฒนาแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องถูกฟ้องร้องหนักแน่นอน อีกทั้งประชาชนผู้ใช้รถชนถนนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย จึงไม่มีเงินไปจ้างทนายความไปสู้คดี ซึ่งในกรณีนี้จะต้องดำเนินการทางกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้รับเหมา โดยจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน. ประชาชื่น ต่อไป ให้เป็นกรณีตัวอย่าง