วันที่ 7 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม   ให้สัมภาษณ์ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึงภาระงานที่ต้องรับผิดชอบในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีสนับสนุนให้ตนมาทำงานตำแหน่งนี้ เพราะมีหน่วยงานต่างๆ ต้องขับเคลื่อนเพิ่มเติม และท่านก็ให้กำลังใจ รวมถึงพยายามให้แบ่งเวลาในส่วนงานที่ตนรับผิดชอบ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

เมื่อถามว่ามาอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจ ตนก็ต้องทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ เหมือนที่ท่านบอกว่าทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยก็ต้องทำตามท่าน

เมื่อถามต่อว่างานของกระทรวงคมนาคมก็ค่อนข้างเยอะ กังวลหรือไม่ต้องมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพิ่มอีก นายสุริยะ  กล่าวว่า ถ้าเราเป็นนักบริหารที่ดีก็สามารถแบ่งเวลาได้ ในส่วนกระทรวงคมนาคมก็มีปลัดกระทรวงช่วยงานอยู่ งานรองนายกฯ ก็มีเจ้าหน้าที่ฝั่งทำเนียบรัฐบาลคอยช่วยเหลือ

เมื่อถามว่าจะต้องมาสานต่อโครงการโคแสนล้านตัวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ที่เคยทำไว้สมัยเป็นรองนายกฯด้วยหรือไม่นั้น  นายสุริยะ บอกว่า ต้องไปดูในรายละเอียดอีกที และต้องพูดคุยกับทางกองทุนหมู่บ้าน ขณะที่หน่วยงานอื่นๆ ที่จะมาดูแลนั้นคงต้องให้มีการเสนอและแบ่งงานก่อน และหลังจากเสร็จประชุมคณะรัฐมนตรีค่อยมาสัมภาษณ์ตนอีกครั้ง