วันที่7 พ.ค. 67 เวลา 13.30 น. ในการประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตดอนเมือง ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมกำแพงเพชร ชั้น 2 สำนักงานเขตดอนเมือง 
.
  นายวิสิษฐ กอวรกุล รองประธานคณะขับเคลื่อนฯ ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานในการประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตดอนเมือง ครั้งที่ 3/2567 เพื่อเพื่อร่วมกันระดมความคิดเห็น สะท้อนปัญหา เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนาเขตร่วมกัน สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครในทุกด้านเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนในพื้นที่ มีนายพิชญลักษณ์ สวยรูป ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตและคณะผู้บริหารเขต เข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษาฯ
.
     โดยในวันนี้ที่ประชุม ได้มีวาระพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ 
.
1. ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต
2. ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว
3. ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี
4. ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร
5. ด้านความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย
.
    ซึ่งทั้งห้าคณะทำงานนี้จะได้มีการประสานงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ของสำนักงานเขตดอนเมืองในการพัฒนาพื้นที่เขต
.
    โดยในที่ประชุมได้ขอให้หัวหน้าคณะทำงานทั้ง 5 ชุดพิจารณาเสนอรายชื่อคณะทำงานภายในวันที่ 14 พ.ค.67 เพื่อจะได้จัดทำคำสั่งฯ ต่อไป
.
    นอกจากนี้ในที่ประชุม นายพิชญ์ พนมวัน ณ อยุธยา ได้เสนอความคิดเห็น สะท้อนปัญหา และเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาบริเวณพื้นที่ว่างใต้ทางรถไฟยกระดับสายสีแดง เพื่อใช้ประโยชน์ เปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยว รกร้าง ทำเป็นสวนหย่อม สวนสาธารณะ หรือลานกิจกรรม ให้ประชาชนสามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันได้