วันที่ 8 พ.ค.67 นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา คณะผู้บริหารเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์  และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร (ธกส.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพและยารักษาโรค เพื่อเป็นการให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่บริเวณซอยอุดมสุข ถนนเก้ากิโล หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์  หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองกระจายลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านหลายพื้นที่ในอำเภอศรีราชาได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ยังได้นำรถดับเพลิงมาฉีดล้างถนนและเก็บขยะมูลฝอยที่กระแสน้ำพัดพามาตามท้องถนนอีกด้วย

นายนพรัตน์ กล่าวว่า จากผลกระทบพายุฤดูร้อนวานนี้ ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นจนเหตุการณ์คลี่คลายกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2ชม. ในวันนี้ทางกิ่งกาชาด อ.ศรีราชา จึงได้ร่วมกับเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ ธกส. มอบถุงยังชีพ และมอบยาสามัญประจำบ้านแบบเคาะประตูส่งถึงบ้าน พร้อมให้กำลังใจด้วยความห่วงใย

โดยทางด้านชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบกล่าวด้วยความรู้สึกดีใจ ที่ทางอำเภอศรีราชาและเทศบาลได้มาลงพื้นที่ มารับทราบปัญหาด้วยตัวเอง และขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ได้เห็นถึงความสำคัญ นำกำลังมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ไม่เคยทอดทิ้งยามทุกข์ร้อน