นายอำเภอเมืองสกลนคร นำหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือแม่ลูก 4 ซึ่งพายุพัดต้นไม้โค่นทับกระต๊อบจนไม่มีที่ซุกหัวนอน เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ) ช่วยเหลือเป็นวัสดุก่อสร้าง ใช้จิตอาสาร่วมด้วยช่วยกัน มอบให้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 6 รอบ

วันที่ 8 พ.ค.67 นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร นายชัยณรงค์ อ่างคำ นายก อบต.พังขว้าง นายสาคร เสียงเพราะ  นักพัฒนาสังคมชำนาญการ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร น.ส.จารุวรรณ บุ่งวิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์บำรุงวิทย์ หลวงปู่ภูพานอุปถัมภ์ นายธีรยุทธ ส้มแป้น กำนันตำบลพังขว้าง นายสวงษ์ พวงมาลัย ผญบ.โนสวรรค์ พร้อมจิตอาสาแบะผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 127 ม.10 บ้านโนนสวรรค์ ต.พังขว้าง หลังทราบว่าบ้านที่พักอาศัยถูกพายุพัดโค่นทับจนไม่มีที่ซุกหัวนอน ซึ่งมีการโพสต์ในโลกโซเชียล อย่างน่าเห็นใจ โดยครอบครัวดังกล่าวอาศัยในบ้านหลังเล็ก กว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร ฝาปิดทับด้วยสังกะสีและผ้า ทั้งหมดอาศัยอยู่รวม 6 ชีวิต คือพ่อ แม่ และลูกอีก 4 คน โดยเจ้าของบ้านคือ นายนิรภัย นามโคตร อายุ 33 ปี และนางสุกัญญา สุดโคตร อายุ 33 ปีเท่ากัน

โดยนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร ได้นำผู้ประสบภัยมาสอบถามเพื่อที่จะสร้างบ้านให้ใหม่ เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28กรกฎาคม นี้ ซึ่งจากการนั่งล้อมวงพูกคุยคือ จะทำการสร้างบ้านใหม่ เนื่องจากมีเสาปูนไว้แล้ว โดยนายอำเภอได้พูดคุยกับ
พระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายธรรมยุติ โดยทางวัดมีวัสดุอุปกรณ์ เช่นเหล็กโครงสร้าง ประตู หน้าต่าง ห้องน้ำ และอิฐปูน ซึ่งจะต้องใช้แรงงานช่าง และจิตอาสาจาก อบต.และทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยจะเริ่มลงมือในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ กำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้เช่นกัน โดยงบประมาณบางส่วนได้มาจาก อบต พังขว้าง และ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร ในขณะที่ พระจักรพัชร หรือพระอาจารย์คาวี ญานสาโร เจ้าอาวาสวัดสะพานคำ ประธานมูลนิธิญานสาโรเพื่อการพัฒนา มอบหมายให้นายวัฒนะ แก้วก่า นักข่าว กรรมการมูลนิธิฯ นำสิ่งของเครื่องใช้และเงินสดไปมอบให้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์อีกด้วย