วันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวว่าที่ผู้จะสมัครชิงนายกอบจ.แต่ละจังหวัดใน9จังหวัดที่ผ่านมาตามที่สยามรัฐส่วนกลางได้เสนอข่าวนั้นและ 1 ใน 9 คนที่พรรคเพื่อไทยส่งมี "นายวิเชียร สมวงศ์" ที่เป็นนายก อบจ.ยโสธรในปัจจุบันและพรรคเพื่อไทยก็ได้เปิดตัวไปแล้วนั้นว่าส่งลงนายก อบจ.ยโสธร ครั้งที่จะถึงนี้ในต้นปี 68 จึงทำให้ประชาชนชาวจังหวัดยโสธรดีใจที่นายวิเชียร สมวงศ์ นายก อบจ.ยโสธรจะได้พัฒนาจังหวัดและสร้างความสุขให้กับชาวยโสธรอีกสมัยเพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่า ที่นายวิเชียร สมวงศ์ นายก อบจ.ยโสธรได้สร้างผลงานในการพัฒนาทั้ง 9 อำเภอ 78 ตำบลเป็นที่ประจักรต่อสายตาและสามารถสัมผัสได้ทั้งทางด้านการคมนาคม ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ดูแลผู้สูงอายุผู้ด้อยโอกาส อีกทั้งรับโอน รพ.สต.มาดูแลเพื่อจะได้ดูแลประชาชนที่เจ็บไข้หรือป่วยอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้นแล้วทางด้านการศึกษาก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากโดยจัดกิจกรรมมหกรรมการแข่งขันทางทักษะทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่องในแต่ละปีพร้อมทั้งห่วงใยเด็กและเยาวชนให้สนใจการออกกำลังกายห่างไกลจากยาเสพติดโดยการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดในระดับจังหวัดทั้งประเภทนักเรียน เยาวชนตลอดจนประชาชนมาโดยตลอดเป็นผู้บริหารวิสัยทัศน์กว้างไกลนำจังหวัดยโสธรให้เจริญกา้วหน้าประชาชนเดินทางได้สะดวก ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ตาม"สโแกนที่ว่าเปลี่นถนนดิน-หินคลุกฮ่างๆเป็นถนนลาดยางและคอนกรีต"

นอกจากนั้นหัวใจสำคัญของเกษตรกรคือแหล่งน้ำก็ไดัดำเนินการคลองสวยน้ำในเพื่อเกษตรกรและประชาชนมีน้ำใช้ทุกฤดูกาลดังนั้นจากผลงานดังกล่าวเมื่อพรรคเพื่อไทยส่งลงเพื่อสานงานและก่องานใหม่ในการพัฒนาจังหวัดยโสธรในครั้งที่จะถึงนี้สร้างความดีใจใหให้กับพี่น้องประชาชนที่จะได้พึ่งพาอาศัยเพื่ออนาคตของบุตรหลานชาวจังหวัดยโสธรต่อไป