สีสัน..ร้านโรตีดังของหรอยเมืองสงขลา ย่านถนนศรีสุดาลูกค้าเพียบ นักศึกษาสาว ม.ทักษิณ ปี 4 ช่วงปิดเทอมมาช่วยคุณพ่อทำโรตีอย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ลูกค้าทึ่ง!!

  สีสัน..ที่ถนนศรีสุดา เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้านโรตีบังชรีฟ ของนายชรีฟ เอส.เอ วัย 63 ปี ลูกครึ่งไทย – อินเดีย อดีตผู้รับเหมา ก่อสร้างงานเหล็กทุกชนิด ในจังหวัดสงขลา เจอวิกฤตฟองสบู่ต้มยำกุ้งและน้ำท่วมที่หาดใหญ่สงขลาเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ก็พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเปิดร้านขายโรตีบังชรีฟ โดยใช้สูตรโรตีของคุณพ่อชาวอินเดีย มาทำโรตีขาย ที่ถนนศรีสุดา เขตเทศบาลนครสงขลาแห่งนี้ มานานถึง 22 ปี จนเป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดสงขลาเป็นอย่างดี และยังเป็นของหรอยเมืองสงขลาอีกด้วย โดยเปิดขายเฉพาะในช่วง เย็น18.00 น.ไปจนถึง 22:00 น ทุกวัน และในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของสถาบันการศึกษา มีนางสาว อัลวานีย์ เอส.เอ หรือน้องฮันนี่ นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็กมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำโรตีทุกคืน โดยคุณพ่อทำหน้าที่ในเรื่องเครื่องดื่มเย็นๆและคอยเสิร์ฟโรตีให้กับลูกค้า รวมทั้งรับออเดอร์จากลูกค้าด้วย ส่วนคุณแม่ช่วยลูกสาวจัดโรตีที่ทำเสร็จแล้วใส่จานพร้อมเครื่องเคียงให้กับลูกค้าและให้นายชรีฟนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้าตามโต๊ะต่างๆ

แต่ที่น่าสนใจก็คือน้องฮันนี่ ที่มาช่วยทำโรตีให้กับคุณพ่อคุณแม่ มีความคล่องแคล่ว ว่องไวในการทำโรตีเป็นอย่างมาก ลูกค้าเห็นชอบใจและทึ่งในความสามารถของลูกสาวคุณชรีฟที่มาช่วยคุณพ่อคุณแม่ในช่วงปิดเทอมทุกคืน จะเห็นได้ว่าตลอดเวลามีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกินโรตีที่ร้านจนโต๊ะเต็มหมดและบางคนต้องมานั่งรอและสั่งกลับไปกินที่บ้านแทน

    สโลแกนของทางร้าน “ เมื่อ เครียด เซ็ง กินโรตี ยิ่งกินยิ่งหล่อ ยิ่งกินยิ่งสวย ต้องโรตีบังชรีฟเท่านั้น ! โรตีบังชรีฟของหรอยเมืองสงขลา เมนูแนะนำต้องลอง เมนูเด็ดอย่างหรอย โรตีมะตะบะปูผัดผงกะหรี่ (มีน้ำแกงกะหรี่ถั่วในเซท) โรตีมะตะบะไก่ผัดเครื่องเทศ (มีน้ำแกงกะหรี่ถั่วในเซท)โรตีช็อกโกแลตโรตีระเบิดโรตีชีสโรตีระเบิดโอวัลติน

   เมนูดั้งเดิม โรตีกรอบ โรตีใสไข่ โรตีธรรมดา

เมนูผลไม้ฟินๆ โรตีลูกเกต โรตีกล้วยหอม โรตีข้าวโพด

เมนูเบสิกยอดฮิตโรตีดาว โรตีฝอยทอง

เมนูน้ำเย็นๆชื่นใจ ทุกชนิด 20 บาท

ชาเย็น ชาเขียวเย็น ชามะนาวเย็น ชาดำเย็น นมเย็น กาแฟเย็น โกโก้เย็นโอเลี้ยง(เครื่องดื่มร้อนไม่มี) น้ำเปล่าบริการตัวเอง FREE WiFi

    นายชรีฟ เอส.เอ กล่าวว่า เปิดร้านมา 22 ปีที่บริเวณนี้แห่งเดียวและตอนนี้เป็นของหรอยเมืองสงขลาแล้ว ได้รับเชิญไปออกบูธมาตลอดในช่วงเทศกาลต่างๆโดยจะมาเชิญให้ไปออกบูธทำโรตี สำหรับสูตรโรตี เป็นสูตรของคุณพ่อชาวอินเดียสูตรนี้มาจากอินเดียโดยตรง ที่ไม่ซ้ำแบบใคร โดยเฉพาะเมนูเด็ดของที่ร้าน มะตะบะปูผัดผงกะหรี่ มะตะบะไก่ผัดเครื่องเทศและแกงกะหรี่ถั่ว คือ จะไม่ซ้ำแบบใคร รวมทั้งมีแบบพื้นๆอีกหลายอย่าง

   ในส่วนของลูกค้าก็จะเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆและเป็นกันเอง อีกทั้งพ่อค้าก็อัธยาศัยดี ทำให้เป็นกันเองกับทุกคน อีกทั้งลูกสาวก็ปิดเทอม ก็มาช่วยทำโรตีได้ตลอดในช่วงนี้โดยเริ่มขายตั้งแต่ 18:00 น ถึง 22:00 น ส่วนราคาจับต้องได้ราคาถูกมากที่สุดในจังหวัดสงขลาเรา และอร่อยที่สุดตามสโลแกนของผมเลยเมื่อ เครียด เซ็ง กินโรตี ยิ่งกินยิ่งหล่อ ยิ่งกินยิ่งสวย ต้องโรตีบังชรีฟเท่านั้น !

  ทางด้านน้องฮันนี่ ลูกสาว บอกว่า ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาลัยทักษิณ อยู่ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ช่วงนี้ปิดเทอม มาช่วยคุณพ่อคุณแม่ที่ร้าน ในส่วนการทำโรตีคุณพ่อเป็นคนสอนทั้งหมด โดยทำมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว และทำมาเรื่อยๆ

 โรตีบังชรีฟของหรอยเมืองสงขลา รับงานเหมานอกสถานที่ทุกรูปแบบ

โดยสโลแกนของทางร้าน “ เมื่อ เครียด เซ็ง กินโรตี ยิ่งกินยิ่งหล่อ ยิ่งกินยิ่งสวย ต้องโรตีบังชรีฟเท่านั้น !