ร้อยเอ็ดจัดงานเทศกาลทุเรียน 2024 และพิธีลงนามสัญญา MOU ระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด สัมผัสความอร่อย รสชาติทุเรียนไทย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2567  ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด  นายชัยวัฒน์  ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานเทศกาลทุเรียน 2024 และพิธีลงนามสัญญา MOU ระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ วรวงศ์ พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ดนายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด  หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมชมงาน และสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมเป็นสักขีพยาน
       

นายชัยวัฒน์  ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลทุเรียน 2024 และพิธีลงนามสัญญา MOU ระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด และโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด เป็นจุดเริ่มต้นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด และส่งเสริมการค้าขายในจังหวัดให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับความรุ่งเรืองของเมือง เพื่อให้ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตร เครือข่ายอาหารปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) สินค้า GI จังหวัดร้อยเอ็ดและเพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชน เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง 
       

นายอัคราพนธ์ กิตติภัทร์เจริญ ผู้อำนวยการอาวุโสสายปฏิบัติการส่วนภูมิภาค ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ถือเป็นองค์กรเอกชนในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมการค้าขายในจังหวัดให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับความรุ่งเรืองของเมืองตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา ในการสร้างเสริมประสบการณ์ การกิน ช้อป เที่ยว ที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ให้กับประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด อย่างเต็มกำลัง และช่วยกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ตลอดมาและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จังหวัดร้อยเอ็ดจะได้รับสิ่งดีๆ เช่นนี้จาก“โรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด” ในโอกาสต่อๆ ไป
งานเทศกาลทุเรียน 2024 ครั้งนี้ได้จัดขึ้นจำนวน 7 วัน เป็นการแสดงสินค้าทางด้านทุเรียนและผลไม้โดยได้รับความร่วมมือจากบูธของร้านค้าในจังหวัดร้อยเอ็ด และยังมีการแข่งกินข้าวเหนียวทุเรียน ผลไม้นาทีทอง รวมไปถึงพิธีลงนามสัญญา MOU ระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด และโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด
       

กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2567  ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ร้อยเอ็ดเป็นศูนย์รวมร้านค้าทุเรียนและร้านผลไม้ กว่า 12 ร้าน ของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียงได้มาลิ้มลอง เติมเต็มรสชาติความอร่อยลิ้นของทุเรียนเลิศรส