วันที่ 17  พฤษภาคม 2567  เวลา 13.00 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานคลังจังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ  ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานกล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมี นางสาวสุศิษฏา ศุภศิลป์  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่โครงการหรือกิจกรรมผลงานพระราชกรณียกิจที่สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวง พม. สร้างบุคลากรให้เป็นจิตอาสาพระราชทาน และสร้างพลังบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. ภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตพัฒนาสังคมและจิตใจให้แก่กลุ่มเปราะบางในระดับพื้นที่

        พิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน และการฝึกอบรมจิตอาสาพระราชทาน ในหัวข้อ “การเป็นจิตอาสาพระราชทานที่ดี” อันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนผลสำเร็จของโครงการ “พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำหนดจัดขึ้น โดยในปี พ.ศ. 2567 โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ในเขตพื้นที่จังหวัดอ่างทอง  ได้รับการจัดสรรหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 1 ราย ได้แก่ บุคลากรในสังกัดศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง 

        ทั้งนี้ จิตอาสาพระราชทานที่ได้รับการจัดสรรหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทานทั่วประเทศ จะเข้าร่วมรับฟังการบรรยายและฝึกอบรมในหัวข้อ “การเป็นจิตอาสาพระราชทานที่ดี” ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังจิตสำนึกการเป็นจิตอาสาเพื่อประชาชน การประพฤติปฏิบัติตนตามกรอบแนวทางการเป็นจิตอาสาพระราชทานที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ อุทิศตนและร่วมสร้างสังคมของการช่วยเหลือเกื้อกูลอย่างมีคุณภาพ ต่อไป