"นกแสกร้อง“ หมาหอนกันระงมก่อนเฒ่า 70 เดินกลับบ้านผิดทาง จมน้ำดับ 1 คืน ญาติเชื่อเป็นลางบอกเหตุ

วันนี้ 21พ.ค.67 เวลา 13.30น. ร.ต.อ ณัฐกฤต คงรอด รอง สว (สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ว่ามีบุคคลสูญหายภายในสระน้ำ บ้านเนินสมบูรณ์ ม.10 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง 

หลังรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับญาติๆของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณขอบสระน้ำ และพบรองเท้าสีดำ 1 คู่ กระติกน้ำสีเขียว 1 ใบ อยู่ในสระน้ำ และมีการลื่นไถลบริเวณขอบสระน้ำที่มีความกว่างประมาณ 15 เมตร ความยาว 50 เมตร หลังจากนั้นได้แจ้งนักประดาน้ำ ให้มาช่วยงมหาร่างผู้สูญหายภายในน้ำ แต่ยังหาไม่เจอ ทางญาติจึงได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณกลางสระน้ำ ทราบชื่อภายหลัง ชื่อนาย แฉล้ม อายุ 70 ปี จมน้ำเสียชีวิตลักษณะคว่ำหน้าอยู่ก้นสระน้ำ ใส่กางเกงขายาวสีดำตัวเดียว ไม่ได้สวมใส่เสื้อ

ก่อนที่นาย แฉล้มฯจะจมน้ำ 1 วัน ญาติๆได้ยินเสียงหมาหอนยาวระงมตลอดทั้งคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยหอน และยังมีนกแสกที่คอยส่งเสียงร้องตลอดทั้งคืนเช่นเดียวกัน ทางญาติจึงเชื่อว่า น่าจะเป็นรางบอกเหตุของการเสียชีวิตของนาย แฉล้มฯ ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดมงคลวุฒาวาส ม.10 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง 

จากการสอบถามนายนาย ประจวบ อายุ 66 ปี (น้องชาย เสื้อสีชมพู) เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ช่วงตี 1 มีคนเห็นว่าบ้านพี่ชายเปิดไฟ แต่ไม่รู้ว่าพี่ชายอยู่ในบ้านหรือป่าว ก่อนหน้านี้ที่จะเจอรองเท้า ตนกับกำนัน ได้เดินหาดูกันมา1 รอบแล้ว แต่ยังหากันไมเจอ พึ่งจะมาเจอกันร่องรอยกันตอนนี้ เพราะตนพบร่องรอยการตกลงไปในสระน้ำ และเห็นรองเท้าของพี่ชายอยู่ในสระน้ำ1คู่

จากการสอบถาม นาง สายันต์ อายุ 47 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 คืนหมาที่บ้าน หอนกันระงมเป็นเวลานาน และยังมีนกแสก ร้องคู่กับเสียงหมาอีกด้วย ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นรางบอกเหตุ เพราะปกติแล้วผู้เสียชีวิตไม่เคยเดินผ่านทางนี้ พอหลังจากหมาหอน นกแสกร้อง ผู้เสียชีวิตจึงเดินมาทางนี้ ทำให้เสียชีวิตในสระน้ำ

จากการสอบถามนาย ไชยพร อายุ 64 ปี (น้องชาย) เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า เมื่อคืนวานเวลาเที่ยงคืน แฟนตนได้ออกไปตัดยาง ช่วงนั้นฝนตกแฟนตนจึงเดินทางกลับบ้านตอนตีหนึ่ง ยังเห็นบ้านพี่ชายเปิดไฟอยู่ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ภายในบ้านหรือเปล่าเพราะภรรยาเป็นคนเห็น หลังจากนั้นตนกับภรรยาก็นอนหลับ พอตื่นมาตอนเช้าตนได้เห็นพี่ชายอีกคนนึง เหมือนเดินหาอะไรบางอย่าง ตนจึงเข้าไปสอบถาม จึงพบว่าพี่ชายคนโตได้หายออกจากบ้านไป จึงพากันตามหา จนกระทั่งพบเป็นศพอยู่ภายในสระน้ำ

ทางด้าน ร.ต.อ ณัฐกฤต คงรอด รอง สว (สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้ให้ทางญาติได้ปรึกษากันก่อน เนื่องจากทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ทางญาติได้คุยปรึกษากันแล้ว ว่าไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตจึงได้ขอร่าง นายแฉล้ม อายุ 70 ปี ไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี ที่วัดมงคลวุฒาวาสต่อไป