หนุ่มอุดรฯวัย 35 ปี อดีตทหารผ่านศึกนอกประจำการ ทำงานกับเจ้านายแถมบรรยากาศดี ตั้งวงชวนกันซดเหล้ามีกับแกล้มต้มอึ่ง พอเมาได้ที่ ท้าเจ้านายในวงเหล้ามุดน้ำแข่งกัน เกิดพลาดจมน้ำกลายเป็นศพ คาดเมาหนักประกอบเป็นตะคริวทำให้จมเสียชีวิต ขณะที่สุนัขชื่อเจ้าตาลสะกิดขา คงจะบอก มีคนตายให้ลงไปช่วย

วันนี้ (21 พ.ค.67) เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.ศราวุธ สุนทรชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่ บ้านขมิ้น ม.4 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ออกตรวจสอบทันที ในที่เกิดเหตุพบศพนายอนันต์ อายุ 35 ปี ชาว ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ถูกชาวบ้านพากันเอาขึ้นมาจากสระน้ำแล้วก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาถึง และจากการตรวจสอบสภาพศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพดำเนินการตามประณีสอบถามทราบว่าผู้ตายกับนายจ้างและเพื่อนรุ่นพี่มาตั้งวงนั่งดื่มสุรากระทั่งเมาและผู้ตายท้าให้ว่ายน้ำกับเพื่อนในวงเหลาแล้วมุดน้ำแข่งกัน แต่ผู้ตายพลาดเกิดจมน้ำเสียชีวิต คาดว่าเกิดจากเมาหนักและเป็นตะคริว

นายอัฐพงศ์ อายุ 46 ปี นายจ้างคนตาย บอกว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นของชาวบ้านซึ่งจ้างตนมาปลูกดอกไม้ โดยตนกับผู้ตายก็มารับจ้างปลูกดอกไม้ต้นดาวเรือง วันนี้อากาศดี ฟ้าครึ้มแดดไม่ออก พอพากันทำงานเสร็จ จึงชวนพากันมานั่งดื่มกันโดยมีกับแกล้มเป็นต้มอึ่ง พอเริ่มดื่มกันได้สักพักและเมาได้ที่ ผู้ตายได้ชวนตนท้าไปมุดน้ำในสระแข่งกัน โดยจับมือกันซึ่งตอนนั้นก็มีไอ้ตาล ซึ่งเป็นสุนัขแสนรู้ของตนลงไปเล่นด้วย เล่นกันได้สักพักตนเหนื่อยจึงขึ้นมาแต่ผู้ตายไม่ขึ้นมา เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที หมาไอ้ตาลมาสะกิดขาคล้ายกับจะบอกอะไรสักอย่างจึงเดินมาดูไม่เห็นผู้ตายคิดว่าคงจมน้ำ จึงเรียกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วยกระทั่งพบว่าผู้ตายจมน้ำเสียชีวิตจริงๆ สำหรับผู้ตายนั้นก็เป็นลูกน้องเคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน เห็นว่างงานจึงชวนมารับจ้างช่วยปลูกดอกไม้ เสียใจมากเพราะว่าพ่อแม่เขามาฝากกับเราให้ช่วยทำงานและดูแล ก็เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์เมาแล้วอย่าลงเล่นน้ำเด็ดขาดไม่งั้นจะเสียชีวิตได้