กลายเป็นค่ายรถยนต์ที่ดูน่ากลัว สำหรับคู่แข่งทุกๆ ฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ยุโรปหรือญี่ปุ่น จากการปรับเปลี่ยนแนวทางในการทำตลาดที่พร้อมชนได้ในทุกเซ็กเมนท์ เล่นเอาค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นหนาวไปตาม ๆกัน เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของรถแต่ละรุ่นที่ทางค่ายญี่ปุ่นใช้กันเสมอมา แต่เดี๋ยวนี้การปรับเปลี่ยนเริ่มช้าลง ต่างจากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจนแทบจะกระพริบตาไม่ได้ การเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งก็ไม่ใช่แค่กันชนหรือสี แต่จะเปลี่ยนจนแทบจำรุ่นเดิมไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นแค่ไมเนอร์เชนจ์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ยอดขายของค่ายนี้จะโตวันโตคืน โตสวนตลาดแม้ว่าตลาดโดยรวมจะติดลบอยู่ก็ตาม อย่างในกลุ่มรถตู้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็จะมีวีโต้กับเวียนโนทำตลาดอยู่ ตอนนี้ก็จะมี วี-คลาส เข้ามาทำตลาดเสริมเข้าไปจะได้ดูหลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยราคา5,490,000บาท วี 250 ดีรถตู้หรูนำเข้า แผงคอนโซลยกลอย ล่าสุด ได้มีโอกาสได้สัมผัส กับ วี-คลาสใหม่ ในรุ่น วี 250 ดี รถตู้หรูนำเข้าที่สามารถแข่งขันกับเพื่อนร่วมชาติอย่างโฟล์ค คาราเวล ได้อย่างสบาย กับความหรูหราที่ออกมาจากโรงงาน โดยไม่จำเป็นต้องๆปรับเปลี่ยนให้เสียเงินเปล่าๆ เมื่อก่อนรถตู้ที่ออกมาจากโรงงานจะได้เบาะนั่งติดกันเป็นแถวๆ เป็นเบาะนั่งเกรดต่ำปรับไม่ได้ พอเข้ามาเมืองไทยก็ต้องถอดทิ้งแล้วใส่เบาะใหม่ที่ดูหรูหรากว่าเข้าไปแทน ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังไม่ได้มาตรฐานโรงงานด้วย ต่างจากวี-คลาส ใหม่ พอเปิดประตูเข้าไปจะเห็นเบาะนั่งแยกเป็นอิสระของแต่ละตัว ไม่ได้ทำติดกัน จึงสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการโดยไม่ต้องเกรงใจคนที่นั่งอยู่ข้างๆ การเปิดประตูหน้าก็เป็นการเปิดเหมือนรถทั่วๆไป แต่กับประตูของห้องโดยสารสามารถเปิดได้จากหลายๆ จุด จากการเปิดแบบเลื่อนได้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา หากเป็นเจ้านายก็มีคนขับรถให้สามารถกดปุ่มตรงคอนโซลได้เลยทั้งสองฝั่ง รวมถึงการปิดก็กดปุ่มเดิมได้ แต่ถ้าเข้าไปในรถเอง ก็แค่ดึงมือจับประตูก็จะเลื่อนเปิดให้จนสุด ตอนปิดก็กดปุ่มตรงเสาประตูได้ ปุ่มนี้จะใช้กดเปิดตอนอยู่ในรถก็ได้เช่นกัน เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ประตูเลื่อนไฟฟ้า ภายให้ห้องโดยสาร จะเห็นการจัดวางเบาะนั่งอิสระจากกัน โดยมีรางเลื่อนสำหรับยึดเบาะ เพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าการยึดน็อตติดตายตัวกับพื้น แบบนั้นจะไม่สามารถปรับเลื่อนเบาะได้ เบาะนั่งที่ยึดอยู่ในรางเลื่อน จึงเปิดช่องว่างตรงกลางสามารถเดินไปมาหาสู่จากเบาะหน้าสุดไปยังเบาะหลังสุดได้ แต่ก็ให้อภิสิทธิ์แค่ 6 คน ที่อยู่ภายในรถเท่นั้นเองการจัดวางเบาะแบบนี้ ทำให้เหลือพื้นที่ระหว่างเบาะเยอะ จึงได้ความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด เวลาต้องนั่งอยู่ในรถนานๆ เบาะนั่งก็สามารถปรับได้ อย่างเบาะคู่กลางสามารถพับพนักพิงลงมากลายเป็นโต๊ะได้ ส่วนเบาะแถวสุดท้าย จะมีถาดพับเก็บอยู่ข้างๆ สามารถยกมาเป็นโต๊ะเพื่อใช้ทำงาน โดยมีตู้เล็กๆ ที่อยู่ในรางเลื่อน ใช้เป็นที่วางแก้วน้ำหรือขวดน้ำได้และเลื่อนไปอยู่ในตำแหน่งอื่นๆ ได้เช่นกันพื้นที่ติดตั้งตายตัวสำหรับอุปกรณ์แทบจะไม่มี จะมีแค่แผงคอนโซลด้านหน้า ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้พื้นที่ไม่มากนัก แต่จะติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นเอาไว้ ให้ครบ รวมถึงทัชแพดแบบเมาส์คอมพิวเตอร์ ก็มีติดไว้ตรงแผงคอนโซล ในตำแหน่งที่ใช้งานได้ถนัดมือ การใช้งานจะง่าย ระบบปรับอากาศจะแยกซ้าย-ขวา แสดงผลตรงจอแบบไอแพด แม้ว่าจะปิดเครื่อง ก็จะมีตัวหนังสือโชว์ขึ้นมาเพื่อทำการปรับ อีกทั้งยังแสดงภาพของจอที่ติดอยู่รอบคัน แยกกับจอภาพของกล้องที่แสดงภาพตอนถอยจอดด้วย พับเบาะเปลี่ยนเป็นโต๊ะ เบาะถูกแยกอิสระ เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์เดินหน้าควบความเร็วต่ำ กล้องจะปรับเปลี่ยนเป็นภาพด้านหน้าแทน จะตัดออกไปตอนใช้ความเร็วสูงๆ ซึ่งจะช่วยลดมุมอับของสายตาที่มองไม่เห็นได้เป็นอย่างดี หลังคาพานอรามิคซันรูฟ เพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นรถตู้หรู หลังคาจะออกแบบมาเป็นแบบพานอรามิกซันรูฟ มีกระจก 2 ส่วน แต่จะปรับเลื่อนเปิดได้สำหรับคนที่ชื่นชอบสายลมและแสงแดด ไม่ต้องห่วงสำหรับผู้โดยสารว่าจะร้อนเพราะมีช่องแอร์ติดตั้งแยกมาให้ พร้อมปุ่มควบคุมที่ติดไว้ตรงเพดาน สามารถปรับได้ทั้งความแรงลมและอุณหภูมิ จึงสามารถพักผ่อนได้เต็มที่ในช่วงของการเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล คอลัมน์ ยุทธจักรยานยนต์