ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเลต ได้นัดประชุมอนุกรรมการอีกรอบเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการประชุมรอบแรก เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเงื่อนไขการใช้จ่ายเงิน  แต่ที่ชัดเจนคือ จะขยายขอบเขตจากรัศมี 4 กิโลเมตร คาดว่าอาจจะเป็นการใช้จ่ายภายในอำเภอ หรือตำบลก็ได้ ซึ่งจะสรุปชัดเจนอีกครั้ง

“ การใช้จ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาทในรัศมี 4 กิโลเมตร คาดว่า จะมีการทบทวนในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากยังมีประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดอาจจะไม่ครอบคลุมการใช้จ่าย จึงจะมีการพิจารณาขยายระยะทางการใช้จ่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ส่วนจะยึดขอบเขตรายอำเภอ ซึ่งมีรหัสไปรษณีย์ชัดเจนตรวจสอบได้ ให้สามารถใช้จ่ายได้ตามอำเภอนั้นๆหรือไม่ ต้องรอคณะกรรมการชุดใหญ่เห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง ในการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท วันที่ 19 ต.ค.66 ก่อนจะนำข้อสรุปทั้งหมดไปรายงานในคณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รวม.คลัง เป็นประธาน ในวันที่ 24 ต.ค.66 ต่อไป”