วันที่ 23 ต.ค.66 เวลา 15.30น.ที่เมรุป่าช้า วัดบ้านโนนเชือก ม.3 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ครอบครัวของนางอ้อยใจ ภรรยานายอานันต์ อายุ 39 ปี แรงานไทยเสียชีวิตจากเกิดสงครามกลุ่มฮามาสบุกถล่มอิสราเอลในวันแรก ที่ถูกระเบิดยิงใส่บ้านพักคนงานมีคนเสียชีวิตรวม 5 ราย และตรวจยืนยันหาว่าเป็นแรงงานประเทศไทย ซึ่ง 1 ใน 5 ศพ เป็นร่างของนายอานันต์ อายุ 39 ปี เป็นแรงงานชาวจังหวัดชัยภูมิ

โดยนางไพรวัลย์  อายุ 58ปี ผู้เป็นแม่ของนายอานันต์  ลูกสาววัย 11 ขวบลูกสาวนายอานันต์ ผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการภายในพื้นที่ พร้อมด้วยชาวบ้านโนนเชือก ต.ส้มป้อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพของนายอานันต์  แรงงานไทยชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอลเสียชีวิตจากเหตุสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา 

ซึ่ง นายอานันต์ ผู้เสียชีวิต มีประวัติไปทำงานที่อิสราเอลมาแล้ว 2 ปี 5 เดือน(ยังไม่ครบสัญญา 5 ปี) ที่ล่าสุดมีการตรวจยืนยันแล้วว่าเป็นผู้เสียชีวิตตั้งแต่เกิดสงครามกลุ่มฮามาส บุกถล่มอิสราเอลในวันแรก ที่ถูกระเบิดยิงใส่บ้านพักคนงานมีคนเสียชีวิตรวม 5 ราย และ 1 ราย คือนายอานันต์  ชาว จ.ชัยภูมิ โดยได้มีการจัดพิธีทำบุญสวดมาติกาบังสุกุล พร้อมกรวดน้ำ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับนายอานันต์  เป็นครั้งสุดท้าย  โดยทุกคนในครอบครัวอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของนายอานันต์เป็นอย่างมาก 

ด้าน นายสมบัติ ไตรศักศักดิ์ รองผู้ราชการ จ.ชัยภูมิ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล พร้อมกับเป็นประธานในการฌาปนกิจร่างของนายอานันต์ เพชรแก้ว นางประภัสสร สุวรรณที ผู้อำนวยการโรงเรียนกุดตุ้มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ได้รับฉันทานุมัติจากทางคณะเจ้าภาพ ให้ทำพิธีกร ซึ่งเป็นการอ่านประวัติ และ การอ่านวินาทีที่ครอบครัวได้พูดคุยกับนายอานันต์  ได้วิดีโอคอลมาหานางอ้อยใจ ผู้ซึ่งเป็นภรรยาก่อนไปทำงาน และ อวยพรวันเกิดภรรยา ก่อนที่จะวางสายไปเพราะบอกว่าจะไปกินข้าว ก่อนที่จะไปทำงาน ในช่วงเช้าของวันที่ 7 ก่อนที่จะเกิดสงคราม และ ทราบข่าวสุดท้ายว่านายอานันต์เสียชีวิตในแคมป์คนงาน กระทั้งญาติไม่เชื่อจนทางการได้ส่งศพกลับมาที่ชัยภูมิ ญาติทำการเพื่อยืนยัน 

 หลังจากนั้นเวลา 15.00 น. ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามลำดับ นายสมบัติ ไตรศักศักดิ์ รองผู้ราชการ จ.ชัยภูมิ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางสาวอรอาภา โล่วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ สส.เขต2 จ.ชัยภูมิ นายอำเภอจัตุรัส จัดหางานชัยภูมิ และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ และต่างอำเภอมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับการสานฝันในการสร้างบ้านหลังใหม่แทนหลังเดิม ที่ได้มีการรื้อบ้านหลังเก่าแล้ว มีการถมปรับพื้นที่เตรียมบ้านหลังใหม่นั้น นางอ้อยใจ  ภรรยานายอานันต์  ผู้เสียชีวิต บอกว่าอันดับแรกเงินที่ได้รับช่วยเหลือจากทางการจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกสาววัย11ขวบก่อน ที่พักอาศัยคงต้องพักอยู่บริเวณพื้นที่เก็บของไปก่อน