วันที่ 3 พ.ย.66 นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาหน่วยงานสัมพันธ์ อำเภอรัตนบุรี เมืองแก้วเกมส์ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ บุคลากรในส่วนราชการ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายภาคเอกชน ฯลฯ ในอำเภอรัตนบุรี ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาหน่วยงานสัมพันธ์ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2

การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ทางอำเภอรัตนบุรีได้กำหนดให้แต่ละหน่วยงาน แบ่งสีการแข่งขัน ออกเป็น 6 สี ได้แก่ สีแดง สีฟ้า สีเหลือง สีเขียว สีชมพู และสีม่วง ส่วนประเภทกีฬา ได้จัดแข่งขันกันใน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชาย 11 คน ฟุตบอลอาวุโสฯชาย 7 คน ฟุตบอลหญิง 7 คน วอลเล่ย์บอลชาย-หญิง ตระกร้อชาย และเปตองชาย-หญิง

นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี ได้กล่าวถึงจุดประสงค์การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคี สร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานฯลฯ และเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กร หันมาออกกำลังกาย และใส่ใจสุขภาพ โดยเมื่อวันที่26  ตุลาคม  2566  ที่ผ่านมาได้มีการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม ระหว่างทีม หัวหน้าส่วนราชการชาย กับ ทีมกลุ่มสตรีเมืองแก้ว  ซึ่งเน้นการออกกำลังกายเพื่อสร้างสีสันกันมากกว่าการเอาแพ้เอาชนะ ซึ่งสร้างความสนุกสนานเฮฮาทั้งผู้เล่นและผู้ชม

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬา เมืองแก้วเกมส์ ครั้งนี้ ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่ระหว่างวันที่ 26,27,31 ตุลาคม และ 2,และจะสิ้นสุดการแข่งขัน ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุรินทร์ เขต 2