วันที่ 5 พ.ย.2566 ผูสื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บริเวณศาลากลางบ้านไผ่ ม.13  ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายนครินทร์  กองทุน  นายก.อบต.ไผ่ นายธวัธชัย  ศิลาขาว  ผู้ใหญ่บ้านไผ่ ม.13 พร้อมด้วยสมาชิก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้านไผ่ ร่วมกันจัดตั้งองค์กฐินสามัคคี และทำบุญเนื่องในโอกาสที่คุณแม่ร้อย  บรรจงงาม ซึ่งเป็นผู้มีอายุมากกว่า 100 ปี โดยมีพี่น้องประชาชนชาวตำบลไผ่ พร้อมใจกันทำบุญจำนวนมาก​ที่มาของการจัดทำบุญกฐินฉลองอายุคุณแม่ร้อย  บรรจงงาม ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  นายพิทรัตน์  บรรจงงาม บุตรชาย ได้กล่าวว่า เป็นการตั้งองค์กฐินสามัคคีและทำบุญให้กับคุณแม่ร้อย  บรรจงงามที่มีอายุครบ 100  ปี  ซึ่งเป็นความตั้งใจของลูกหลานและพี่น้องชาวบ้านไผ่ ทุกคนตั้งอธิษฐานจิตไว้ว่าหากคุณแม่ร้อยมีอายุถึง 100 ปี จะทำบุญกฐินครั้งใหญ่ เป็นการเสริมบารมีให้กับคุณแม่  

ทั้งนี้ นายพิทรัตน์  บรรจงงามยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  คุณแม่ร้อย  บรรจงงาม เกิดเมื่อวันที่   8  เดือน  กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2466 ปัจจุบันมีอายุ 100  ปี กับ อีก 10 เดือน และจะมีอายุครบ 101  ปีในวันที 8 ก.พ. 2567 ที่จะถึงนี้  สภาพปัจจุบันคุณแม่ยังมีสุขภาพแข็งแรงพูดจารู้เรื่องหัวเราะสนุกสนานได้ แต่การเดินไปไหนมาไหน ต้องนั่งรถวินแชร์ ส่วนอาหารการกินและการหลับนอนต้องมีลูกหลานคอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด กฐินสามัคคีครั้งนี้จึงเป็นการเพิ่มพลังบุญให้คุณแม่มีอายุยืนนานต่อไป