วงการบันเทิงช่วงนี้เรียกได้ว่า...บันเทิ๊ง...บันเทิง....จริงๆ เพราะมี “นักแสดงหน้าใหม่” ผุดขึ้นราวดอกเห็ด โดยเฉพาะหนุ่มๆ หน้าใส การเรียนดี กีฬาเด่น แถมความสามารถรอบด้าน มีมาให้บรรดาผู้จัดฯ ผู้สร้าง ตีตราจองมาเป็น “เด็กในสังกัด” ที่นอกจากจะมีดีกรีแรงๆ อย่างหน้าตาดี หุ่นดี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นเลิศแล้ว ยังต้องมีฐานแฟนคลับมาช่วยซัพพอร์ตกันรัวๆ อีกด้วย

เล้ง-ณัฐพล นิลดอนหวาย นักแสดงหนุ่มหน้าใส ยิ้มเก่ง วัย 23 ปี ที่ตบเท้าเข้าวงการบันเทิง ด้วยการเข้าประกวด Mister Universe Thailand 2021-2022 ในนาม มิสเตอร์ยูนิเวิร์สนครศรีธรรมราช เด็กปั้นในคาถาของนักปั้นมือทอง ดร.วโรดม ศิริสุข  ที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ถึง 3 รางวัลบนเวทีนี้ ทั้งรางวัลรองอันดับ 2, Rising Star และรางวัลหนุ่มเจ้าเสน่ห์

หนุ่มเล้ง เป็นเด็กกาฬสินธุ์ มีดีกรีด้านการศึกษา โดยจบปริญญาตรี  คณะวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

หนุ่มเล้ง ใช้เวลาไม่นานในการเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มรูปแบบ ด้วยผลงานหลากหลาย ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ และละครสุดฮอตอย่าง “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ที่เจ้าตัวได้รับบทเด่นในเรื่องนี้ด้วย เรียกได้ว่า ไม่ธรรมดาเลยล่ะ!!!

เรามีโอกาสร่วมพูดคุยกับ หนุ่มเล้ง ถึงการทำงานในวงการบันเทิง และเป้าหมายในชีวิตของเขา

- มีคนบอกว่าเข้าวงการบันเทิงมาได้เพราะเป็น “เด็กเส้น ชายแฮ็คส์”

คำว่า “เด็กเส้น ชายแฮ็คส์” ดูอบอุ่นดีครับ ก่อนผมเข้ามาประกวด ผมก็ได้ยินชื่อพี่ชายแฮ็คส์มานานแล้ว พี่เค้าก็เป็น นักปั้น ที่ปั้นและดูแลนักแสดงมาหลายคน แล้วก็มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่ผ่านมือพี่ชายแฮ็คส์มาหลายคนเหมือนกัน เช่น พี่อั้ม พัชราภา การที่มีคนบอกว่า ผมเป็นเด็กเส้น ก็ดีนะครับ ทำให้เราต้องตั้งใจทำงานออกมาให้ดี ต้องมุ่งมั่น ฝึกฝน และพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ผมต้องกราบขอบพระคุณพี่ชายแฮ็คส์ที่เปิดโอกาสให้เด็กบ้านๆ อย่างผมได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนี้ครับ

- เข้าวงการได้ไม่นาน ก็มีผลงานมากมาย

หลังจากประกวด Mister Universe Thailand 2021-2022 ผมก็มีงานเดินแบบ ถ่ายแบบเข้ามาเรื่อยๆ ครับ จนมีโอกาสได้เล่นซีรีส์วายเรื่องแรก My Love นายเกษตรกร โดยผู้จัดฯ แม่โรส (ธนนันทน์ แก้วพวง) ออกอากาศทางช่องเกษตรทีวี เป็นผลงานด้านการแสดงเรื่องแรกของผมครับ ซึ่งก่อนถ่ายทำ พี่ชายก็ให้ผมไปเวิร์คช้อป และเรียนการแสดงก่อนครับ เพราะผมเป็นคนที่พูดเร็ว พูดไม่ค่อยเป็นจังหวะ ก็เลยต้องไปเรียนเพิ่มเติมในเรื่องนี้ครับ

- พอใจกับผลงานเรื่องแรกของตัวเองแค่ไหน

พอใจนะครับ เพราะเป็นการแสดงเรื่องแรก ผมก็เลยตั้งใจกับผลงานเรื่องแรกมากๆ ครับ ส่วนฟีดแบ็คก็ดีนะครับ เพราะได้เล่นกับพี่ชายแฮ็คส์ด้วย เล่นเป็น คู่จิ้น ต่างวัย มันก็เลยแปลกและแตกต่างจากซีรีส์วายเรื่องอื่นๆ ต้องขอบคุณ น้าหมู (วลงกรณ์ จับใจ) ผู้กำกับฯ ที่ช่วยแนะนำในการแสดงให้ผมด้วยครับ

- แล้วผลงานต่อจากนั้นล่ะ

ผมได้เล่นละครเรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗” ครับ เป็นอะไรที่เซอร์ไพร้สและตื่นเต้นมากครับ เพราะผมเคยดูเรื่องนี้ตั้งแต่เด็กๆ แล้วเพลงประกอบละครก็ดังมาก ผมยังร้องตามได้เลย พอได้มาเล่นเรื่องนี้ โห....มันยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบพระคุณผู้จัดฯ พี่หญิง อริยา, พี่นุ้ย สุวิมล, แม่อ้อม ณภัคภิญา, น้าจุ๋ม พิมพ์พจี, พี่ชายแฮ็คส์ ที่สำคัญต้องกราบขอบพระคุณ พี่สำรวย รักชาติ ผู้กำกับฯ ที่ให้โอกาส คอยแนะนำและดึงความสามารถด้านการแสดงของผมออกมา ขอบคุณจริงๆ ครับ

- บทที่ได้รับเป็นอย่างไร

ผมรับบทเป็น ขาม ครับ เป็นน้องเล็กสุดที่อยู่ในแก๊งของพระเอก ก็คือ พี่มิว (ศุภศิษฎ์) พี่คิมม่อน (วโรดม เข็มมณฑา) อาถั่วแระ เชิญยิ้ม แล้วก็ พี่เอ็กซ์ (อัศนัย เทศทะวงศ์) คาแร็กเตอร์ก็จะกวนๆ หน้ามั่นๆ ลูกพี่ว่าอย่างไร ผมก็ตามน้ำครับ ก็เป็นวัยรุ่นที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงของผม สนุกสนาน เฮฮาครับ

-ต้องเรียนการแสดงเพิ่มเติมหรือเปล่า

เรียนครับ ผู้จัดฯ ให้เรียนการแสดงกับครูต๊อกแต๊ก (สุธิรจน์ ศรีเพ็ชร) ซึ่งเรียนพร้อมกับนักแสดงในเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ เกือบทั้งหมดครับ ผมรู้สึกดีใจมาก ทำให้ผมได้ความรู้ด้านการแสดงเพิ่มขึ้นอีกเยอะมาก จากที่เคยครูพักลักจำ ดูละคร ดูซีรีส์ ดูหนังมาบ้าง แต่พอมาเรียนการแสดงมันแตกต่างกันมากครับ ครูต๊อกแต๊กสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเลย แล้วก็เรียนกันเยอะมาก หลาย 10 ครั้งเลยครับ พอเข้าฉากแรกๆ ก็ตื่นเต้นแหละ แต่ดีที่ว่ามี ครูต๊อกแต๊ก มาเป็น โค้ชแอ็คติ้ง ในกองถ่ายด้วย ผมนี่...โล่งเลยครับ เพราะถ้าเราไม่เข้าใจซีนไหน ก็สามารถถามครูต็อกแต๊กได้เลยครับ

- มนต์รักลูกทุ่ง เป็นละครที่โด่งดังมากในอดีต พอนำกลับมาทำใหม่ โดยส่วนตัวคาดหวังมากน้อยแค่ไหน

ส่วนตัวผมคาดหวังว่า มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ ต้องดังมากๆ แน่นอนครับ เพราะได้พระเอกนางเอกที่ โห....ดังมาก แฟนคลับเยอะมาก พี่มิว พี่ชาล็อต แค่วันแถลงข่าว แฟนคลับ FC  FOOD TRUCK  มากันเยอะมาก เห็นแล้วก็แบบปลื้มใจมากๆ ครับ แล้วนักแสดงที่เล่นเรื่องนี้ก็มีชื่อเสียงทั้งนั้น ทั้ง พี่คิมม่อน, พี่เปา กิ่งกาญจน์ หรืออย่างรุ่นพ่อรุ่นแม่ พี่ต้อม รชนีกร, พี่ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, พี่ต่าย สายธาร, พี่แจ็ค ธนพล , พี่จุ๊บแจง วิมลพรรณ ขนกันมาหมดยุค 90 เลยครับ ผมว่าละครออนแอร์ช่อง 3HD เมื่อไหร่ เรตติ้งคงกระฉูด เพราะช่วงถ่ายทำ ก็ติดเทรนด์ X ระดับประเทศด้วยครับ

- นอกจากนี้ยังมีผลงานอะไรอีกมั้ย

มีครับ ผมก็มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตด้วยครับ เรื่อง “มนต์ดำสั่งตาย” ค่ายไรท์บิยอนด์ เป็นภาพยนต์สยองขวัญ ที่มีเรื่องไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง บทที่ผมได้รับก็จะเล่นเป็นนักศึกษาในกลุ่มของนางเอกครับ เป็นคนที่ชอบเรื่องสายมู....แล้วก็มีเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ผม และเพื่อนๆ ไปพบกับเรื่องราวสยองขวัญครับ แต่จะสยองขวัญแค่ไหน อยากจะให้ไปติดตามชมในโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

- เรียกได้ว่าเป็น นักแสดงหน้าใหม่ ที่มาแรงมากๆ

ผมต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ให้โอกาสผมเข้ามาทำงานตรงนี้ ได้เล่นละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ครับ มันเป็นโอกาสที่ดีที่เราต้องรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุด เราต้องขยันทำการบ้าน ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดครับ เพราะถ้าเราอ่อน เขาก็สามารถที่จะเลือกคนอื่นมาทำแทนเราได้ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า วงการบันเทิง มีนักแสดงหน้าใหม่ เข้ามาตลอดเวลา เราจึงต้องทำตัวให้ดี พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาครับ

- เห็นว่ามี คู่จิ้น คู่ใหม่ด้วย

ใช่ครับ ตอนนิ้ผมก็มี คู่หู คู่จิ้นคนใหม่ คือ ไมค์-ปฏิพัทธ์ ตรีคุณา เราสองคนก็มีรายการเล็กๆ ที่ลง TikTok และYoutube ด้วยครับ คอนเซ็ปท์ก็คือ เป็นรายการที่เราสองคนเป็นพิธีกรเอง พาไปลุยเที่ยว ลุยกิน แล้วก็ออกงานอีเว้นท์ต่างๆ เป็นคอนเท้นท์สนุกๆ ที่อยากให้ติดตามกันครับ สำหรับ ไมค์ เราก็เข้ากันไม่ยากครับ เพราะอายุเท่ากัน นิสัยคล้ายๆ กัน และเราสองคนเรากำลังจะมีซีรีส์วายเรื่อง “Youngboy  นายมัธยมกับผ้าแดง” ซึ่งจะถ่ายทำทีเซอร์ในเดือนธันวาคมปีนี้ครับ แล้วก็เปิดกล้องถ่ายทำต้นปี 2567 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรมไทย โดยผู้จัดฯ พี่คม (นิคม เหรียญทอง) ต้องขอบพระคุณ พี่คม ที่ให้โอกาสผมมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วยครับ

- ทราบมาว่ามีแฟนคลับเยอะแล้วด้วย

หลังจากทำรายการเล็กๆ ลง TikTok ก็เริ่มมีแฟนคลับที่เมตตาผมครับ ไปงานไหนก็จะทักทาย และนำดอกไม้มามอบให้เสมอ ผมต้องขอบพระคุณมากๆ ครับ ทั้งแฟนคลับชาวไทย และชาวต่างชาติ แม่จีน ที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี ผมสัญญาว่าจะทำตัวดีๆ และจะพัฒนาตัวเองไปตลอดครับ

- ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แบ่งเวลายังไง

สำหรับเรื่องเรียน ผมให้ความสำคัญมากๆ ครับ เพราะการเรียน ป.โท ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ท่านอาจารย์ใจดี ถ้าผมติดงานหรือมีธุระอะไร ผมก็จะแจ้งอาจารย์ก่อน แต่ผมก็จะพยายามเข้าเรียนทุกครั้งที่มีคลาส นอกจากจะได้วิชาความรู้แล้ว ยังได้เจอเพื่อนๆ ในห้อง เวลาไม่เจอกันก็คิดถึง ที่สำคัญผมต้องกราบขอบพระคุณ อาจารย์แม่ – ศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่เมตตาผมครับ

- คาดหวังว่าตัวเองจะดังเหมือนนักแสดงรุ่นพี่บ้างมั้ย

ใจจริงผมก็อยากมีชื่อเสียงนะครับ เพราะการมีชื่อเสียงทำให้เราได้รับโอกาสต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่ตัวผมด้วยครับว่าจะพัฒนาตัวเองไปได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อที่จะได้รับโอกาสที่ดี ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ที่จะให้งานผมครับ

- วางเป้าหมายในชีวิตไว้อย่างไร

ผมจะทำงานในวงการบันเทิงให้เต็มที่ครับ ผมอยากมีงาน มีเงิน ตอนนี้ก็กำลังวางแผนปลูกบ้านให้พ่อกับแม่ที่กาฬสินธุ์ครับ อยากให้พ่อกับแม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ไม่ลำบาก ไม่อยากให้ท่านทำงานหนักครับ เพราะท่านก็เหนื่อยที่ส่งเราเรียนหนังสือ พอเราทำงานได้ก็อยากให้ท่านพักผ่อนแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องตอบแทนบุญคุณท่านแล้วครับ

เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นเลิศ แถมกตัญญกับพ่อแม่ และมีแบ็คอัพเริดๆ อย่าง ดร.ชายแฮ็คส์ รับรองได้ว่า อนาคตในวงการบันเทิงสดใสแน่นอนจ้า...!!! 

 

#เล้งณัฐพล #ณัฐพลนิลดอนหวาย #มิสเตอร์ยูนิเวิร์สนครศรีธรรมราช #มนต์รักลูกทุ่ง๒๕๖๗ #มนต์ดำสั่งตาย