จากกรณีที่เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พา น.ส.รักษ์อริยา อายุ 29 ปี สาวไรเดอร์ เข้าพบ พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน เพื่อแจ้งความกรณีถูกอดีตแฟนที่คบหากันได้เพียง 3 เดือน เมายาทำร้ายร่างกาย ทุบตีหลายครั้ง และถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อใช้แบล็คเมล์ หากไม่ยอมกลับมาอยู่ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน ได้สั่งการให้พ.ต.ท.พงษ์ธวัช คงเสือ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส.และฝ่ายสืบสวนสน.ตลิ่งชัน นำหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.619/2566 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะลามก และข้อมูลคอ,พิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ เข้าจับกุมตัวนายทานตะวัน อายุ25ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 55/7 หมู่3 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน 1เครื่อง ซึ่งถูกลบคลิปตอนมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาวไปหมดแล้ว ต้องยึดไปกู้ข้อมูล นำตัวไปสอบสวนที่สน.ตลิ่งชัน

จากการสอบสวนนายทานตะวัน ให้การว่า ตนทำงานเป็นไรเดอร์ พบเจอกับ น.ส.รักษ์อริยา ในสถานบันเทิงแห่งหนึง แล้วรู้สึกชอบพอกัน เพราะต่างเข้าใจกันว่าตนก็เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวและแฟนก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงตัดสินใจคบกัน แรกๆชีวิตคู่ก็ไปได้สวย แต่มาช่วงหลังแฟนสาวเริ่มแช็ทไลน์คุยกับผู้ชายคนอื่นต่อหน้าตนหลายครั้ง ทำให้ตนโกรธจนหมดความอดทนลงมือทำร้ายร่างกาย และปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์เพราะแค้น ส่วนเรื่องยาเสพติด ตนไม่เคยเสพ ดื่มแต่น้ำกระท่อมเท่านั้น แบะภาพอาวุธปืนที่ส่งไปข่มขู่  ตนก็โหลดมาจากทางอินเตอร์เน็ต 
 
เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ข้อมูล และตรวจสารเสพติดในเลือด หากพบจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป