วันที่ 7 พ.ย. 2566 เวลาประมาน 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเอื้อม พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง แล้วเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่ตุ๋ย ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบหลังรับแจ้งมีเหตุคนฆ่ากันเสียชีวิต

เหตุเกิดบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อฟ้าเฟือง บ้านห้วยไร่ ตำบลบ้านเอื้อม  อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ที่เกิดเหตุพบศพ นายนิยม (สงวนนามสกุล)อายุประมาณ 60 ปี สภาพศพถูกมีดปลายแหลมแทงจนเสียชีวิตคาที่ สภาพศพนั่งคุกเข่า ร่างหมอบคว่ำอยู่กับพื้นดิน ข้างศาลเจ้าพ่อฟ้าเฟือง และคนก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก สภ. บ้านเอื้อม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายบุญเรือง (สงวนนามสกุล)สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองคนพร้อมเพื่อนในหมู่บ้านประมาณ 20 คนมานั่งดื่มสุราและกินเนื้อควายที่เพิ่งล้มฆ่ากันใหม่ ที่แก้บนเลี้ยงฉลองคนในหมู่บ้านสอบติด หลังไปทำงานที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดนนทบุรี

และวันนี้ชาวบ้านก็มาฆ่าควาย 1 ตัว เพื่อนำมาแก้บนเจ้าพ่อฟ้าเฟืองที่มีอายุหลายร้อยปี และหลังจากนั้นก็นั่งล้อมวงดื่มสุราและกินเนื้อควาย ซึ่งทำเป็นลาบควายกัน บริเวณศาลาศาลเจ้าพ่อฟ้าเฟือง ปรากฏว่าไม่นานนักทั้งสองคนที่มีเรื่องทะเลาะกันก็ได้ชกต่อยกัน และได้ถกเถียงกัน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุนั้นก็ได้หยิบมีดปลายแหลมยางประมาณ 30 เซนติเมตร คาดว่าน่าจะเป็นมีดที่เอาไว้แทงควายดังกล่าว เข้ามาแทงผู้เสียชีวิต จนมีบาดแผลถูกแทงไป 7 แผล บริเวรด้านหน้า 3 แผล ด้านหลัง 4 แผล รวม 7 แผล และมี 1 แผล แทงเข้าบริเวณขั้วหัวใจ จนเสียชีวิตดังกล่าว   

ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นกำลังเข้าทำการชันสูตรศพและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด รวมไปถึงเพื่อนร่วมวงนั่งดื่มสุรา จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป