นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทซไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ดูแลสำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 ซึ่งเป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี และกลุ่ม First Visit ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี และกลุ่ม ที่เดินทางมาท่องเที่ยวครั้งแรก หรือ First Visitให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น อันจะพัฒนาไปสู่การเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวซ้ำ หรือ Repeater และกลุ่มที่มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวสูง หรือ High Spender ได้ในอนาคต เพราะจากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียง 30% และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสัดส่วนเพียง 20% เท่านั้น ซึ่ง นางศรีสุดา ยังกล่าวต่อว่า ทางททท. ได้ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวผู้หญิง และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ที่สนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว มากกว่าท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนานอย่างเดียว อาทิ การได้ประสบการณ์ในท้องถิ่น หรือ Local Experience เช่น การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสินค้าประเภทงานฝีมือ หรือ Handicraft ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดยดีไซน์เนอร์คนไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย และกิจกรรมเพื่อความงาม โดยจะมีการการนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย อย่างเช่น กรุงเทพฯ อยุธยา และภูเก็ต ของวงโนกิซากะ 46 เผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านเว็บไซต์ อินสตราแกรม ภาพยนตร์สั้น และภาพโปสเตอร์ http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/ ซึ่งททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ได้ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น