ทบ.พร้อมรองรับปชช.ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 50,000 คน เมื่อวันที่ 22 ต.ค.พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่กองบัญชาการทัพบก ถนน. ราชดำเนินนอก ได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณ สนามหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งรัฐบาลกำหนด
ให้เป็น สถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน และเป็นสถานที่รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมใน งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาพักรอ และถวายดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -24.00 น.ทั้งนี้ พิธีถวายดอกไม้จันทน์จะมีขั้นตอนและรูปแบบเดียวกับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยพิธีถวายดอกไม้จันทน์จะมีการปฏิบัติที่สำคัญ ดังนี้ เวลา 09.00 น. – 16.30 น. เปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ช่วงที่ 1 โดยเวลา 16.30น. – 18.30น. หยุดให้ประชาชนถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลี
พระบาท รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และจากนั้นในเวลา 18.30 น. – 22.00 น. เปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ช่วงที่ 2 สำหรับพื้นที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก จะสามารถรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีฯ ได้ประมาณ 50,000 คน โดยในพื้นที่จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมจุดบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบถ้วน โดยกองทัพบกได้ติดตั้งเต้นท์ขนาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่พักคอยและซุ้มบริการประชาชน จำนวน23 หลัง จัดบริการอาหารปรุงสดจากรถครัวสนาม และอาหารปรุงสดจากภาคเอกชนจิตอาสา การดูแลด้านการแพทย์ จัดเครื่องอำนวยความสะดวกระหว่างการพักรอ ติดตั้งระบบระบายอากาศ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง รถสุขาเคลื่อนที่ บริการน้ำดื่ม มีการติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อถ่ายทอดสดสัญญาณงานพระราชพิธีฯ จากมณฑลพิธีท้องสนามหลวงให้ประชาชนในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพบก ได้ติดตามและร่วมปฏิบัติไปพร้อมกัน จัดระบบรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง มีเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมจิตอาสา ร่วมกันดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยประชาชนได้ร่วมในพิธีอันสำคัญยิ่ง
และร่วมกันถวายความจงรักภักดี ถวายพระเกียรติอย่างสูงสุดในวาระสุดท้าย กองทัพบก จึงขอเชิญชวนประชาชนได้เข้าร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ กองบัญชาการกองทัพบก โดยแต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำ ร้องเท้าหุ้มส้น และใช้อุปกรณ์โทนสีดำ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางมาเตรียมร่างกายให้พร้อม แต่งกายให้เหมาะสม พกยาที่ใช้เป็นประจำ หากนำเด็กมาด้วยขอให้ติดชื่อและที่อยู่ผู้ปกครองไว้ที่บุตรหลานด้วย