โครงการสร้างสรรค์ ๘๙/๗๐/๔๔๔๗+=๙→๑๐ จัดแสดงผลงาน “ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมศิลป์ และ ๒๓วิธีทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) เพื่อเป็นตัวแทนคนไทยทั้งชาติในการถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเป็นการรวบรวมเอาผลงานของศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทองศิลปินแห่งชาติ จำนวน 112 ชิ้น ซึ่ง สรุปสาระพระอัจฉริยภาพในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นผลงานสร้างสรรค์ทางทัศนศิลป์ด้วยความศรัทธาอันหาที่สุดมิได้ โดยมี แนวคิด รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่หลากหลาย ผลงาน “ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมศิลป์ และ ๒๓ วิธีทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” แบ่งการแสดงออกเป็น 4 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 การขึ้นครองราชย์ ช่วงที่ 2 ช่วงเสด็จพระราชดำเนินทั่วแผ่นดินไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ช่วงที่ 3 ช่วงประมวลการแก้ไขปัญหาออกมาเป็นศาสตร์แห่งพระราชา และ ช่วงที่ 4 ช่วงประจักษ์ถึงความทุ่มเทในการทรงงานเพื่อพสกนิกรออกมาเป็นโครงการต่างๆกว่า 4447 โครงการ
งานธรรมศิลป์นี้จะนำไปสู่การเรียนรู้ให้เห็นถึง ความดี ความงาม และความจริงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อแผ่นดินไทยและทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินนี้ตลอดช่วงพระชนมายุของพระองค์
โดยงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าชม ตั้งแต่วันนี้ - 19 ธันวาคม 2560 ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และจะมีการจัดฉายวีดีทัศน์ทุกวัน เป็นวิดีทัศน์ที่สรุปงานที่พระองค์ท่านได้ทรงทำให้แผ่นดินและประชาชน จนถึงพระชนมายุ 89 ปี ตลอดช่วง 70 ปีของการครองราชย์ซึ่งจะเป็นการรับงานและการสานต่อจากรัชกาลที่ 9สู่รัชกาลที่ 10 นอกจากผลงานจริงที่มีให้ชมภายในนิทรรศการแล้ว ทางทีมผู้จัดยังได้รวบรวมผลงานภาพในนิทรรศการครั้งนี้เป็นหนังสือรวมผลงานอาจารย์ ปรีชา ที่นำมาแสดงทั้งหมดในงาน ให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ชื่นชมกัน เนื่องจากอาจารย์ตั้งใจ ไม่ขายรูปในงานนี้อย่างแน่นอน ทางอาจารย์จึงทำหนังสือนี้ขึ้นมาเพื่อรวบรวมผลงานทั้งหมดกว่า 111 ภาพ ไว้ในหนังสือภาพ ที่มี 2 แบบ คือ ฉบับภาษาไทยและฉบับภาษาอังกฤษ ให้ได้เก็บสะสมเป็นที่ระลึก ในราคา 4,900 บาท
รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ "สภากาชาดไทย" และ "โรงพยาบาลศิริราช"
โดยสามารถสั่งจองได้ที่ร้าน The Gallery Shop บริเวณหน้าหอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ถนนราชดำเนิน ทั้งนี้ขอเชิญคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพ ด้วยการสนับสนุนโครงการผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาพหลโยธิน 40 ชื่อบัญชี "นิทรรศการพระราชกรณียกิจ ร.9 - 89/70/ 4447+= 9 เพื่อการกุศล โดย วช. "เลขที่บัญชี 9864093177” โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้สภากาชาดไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.แปดสิบเก้าทับเจ็ดสิบ.com หรือ FB:โครงการสร้างสรรค์ 89/70/4447+=9