สยามดิสคัฟเวอรี่ ตอกย้ำนโยบายในการให้ความสำคัญและใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบเปิดพื้นที่ “Ecotopia – a new shade of green” บริเวณชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ บนพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร นำเสนอสินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า 100 แบรนด์ และสินค้ากว่า 3,000 รายการ ที่ครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้แนวคิดใหม่ “Asia’s Leading Eco-Lifestyle Destination” กับนิยามอีโค่ที่เป็นวิถีของคนทันสมัย (Eco is Fashionable) เพื่อค้นพบนิยามใหม่ของการรักษ์โลก ที่จะทำให้ทุกคนสุขภาพดีและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน (Sustainability) ชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ International Fashion Brand Retail กล่าวว่า ทุกวันนี้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น ทำให้ทุกคนพิถีพิถันเลือกสิ่งที่ไม่ใช่แค่มีประโยชน์อย่างเดียว แต่ต้องดีต่อสุขภาพตนเอง และดีต่อสุขภาพของโลก คนจึงเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและเกิดไลฟ์สไตล์ใหม่ขึ้น
จุดนี้เองจึงทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่ เพิ่มพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตในแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ รวบรวมสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ผลิตมาจากธรรมชาติ 100%
สินค้าที่ไม่ใช้สารเคมีในการผลิต ทำให้ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และเปิดพื้นที่ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางสินค้าทุกประเภทมาให้ทุกคนได้หาซื้อกันได้ง่ายขึ้น ด้วยความสะดวกใจกลางเมือง Ecotopia – a new shade of green นิยามอีโค่ที่เป็นวิถีของคนทันสมัย สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Asia’s Leading Eco-Lifestyle Destination” จุดหมายปลายทางของคนรักษ์โลก เพื่อค้นพบนิยามใหม่ของการรักษ์โลก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่นที่ทำให้โดดเด่นไม่ตามใครด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ สกินแคร์ที่ดีต่อตัวเองและไม่ทิ้งสารเคมีสู่ธรรมชาติ อาหารออร์แกนิคที่ทำให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก ของแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูมินิมอลและปลอดภัย รวมทั้งแก็ตเจ็ทแอนด์สเตชั่นเนรี่ที่มาพร้อมความล้ำสมัยแต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Ecotopia จึงเป็นสถานที่นัดพบสำหรับคนรักสินค้าอีโค่ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ดูมีรสนิยมควบคู่กับเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะกับทุกคนทุกเพศทุกวัย ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ รวบรวมครบทุกประเภทความต้องการของลูกค้า โดยแบ่งได้เป็น 5 ประเภท เริ่มต้นด้วย 1. สินค้าอีโค่ฟู้ด (Eco Food) รวมที่สุดของอาหารออร์แกนิค และวัตถุดิบจากธรรมชาติ มาให้เลือกทั้งผลิตในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ 2. สินค้าอีโค่แฟชั่น (Eco Fashion) คัดสรรสินค้าทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ที่ผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติ ทั้งผ้าย้อมคราม เครื่องประดับที่ผลิตมาจากกระดาษรีไซเคิล จากทุกภูมิภาคของประเทศไทยมารวมไว้ เพื่อให้ทุกคนทันสมัยพร้อมกับรักษ์โลก ด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ส่งผลกระทบไปสู่แม่น้ำ อากาศ และป่าไม้ 3. สินค้าอีโค่บิวตี้ (Eco Beauty) ครบครันกับทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยงาม ทั้ง ผิวหน้า, ผิวกาย, เส้นผม ฯลฯ มีส่วนผสมเป็นออร์แกนิคและมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ สวยได้ด้วยธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ทุกคนมีผิวพรรณที่ดีและปลอดภัย โดยปราศจากสารเคมีเข้าสู่ร่างกายและไม่มีสารเคมีตกค้างทำลายสิ่งแวดล้อม 4. สินค้าอีโค่โฮมแอนด์เดคคอร์ (Eco Home & Decor) อีกกลุ่มสินค้าที่คนรักการแต่งบ้านพลาดไม่ได้ ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภทเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพภายนอกและสำหรับงานบ้านและยังเป็นการร่วมกันรักษ์โลก ไม่ต้องทำลายป่าไม้ ยังคงมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ไว้ให้คนรุ่นต่อไป 5. สินค้าอีโค่แก็ตเจ็ทแอนด์สเตชั่นเนรี่ (Eco Gadget & Stationery) รวบรวมสินค้าอีโค่ที่มีนวัตกรรมสร้างสรรค์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ เพื่อให้หนุ่มสาวทันสมัยได้มีไอเท็มที่ไม่ใช่แค่เพียงล้ำด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม แต่ยังมีส่วนสำคัญในการร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย ไม่เพียงแต่สินค้าที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดตามแนวอีโค่เฟรนด์ลี่ที่ดีต่อสุขภาพของทุกคน และดีต่อสิ่งแวดล้อมโลก Ecotopia ยังเป็นศูนย์รวมของคนที่มีแนวความคิดร่วมกันในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมเวิร์คช็อปสไตล์อีโค่มากมายทุกสุดสัปดาห์ตลอดเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2560 เพื่อเอาใจเหล่าอีโค่คอมมูนิตี้ ที่ ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สอบถามข้อมูล และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.siamdiscovery.co.th/explore/Ecotopia