เอ็ม ชาแนล สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่องสำหรับคนรักหนัง จับมือ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เปิดตัว รายการ“เอ็ม เธียเตอร์”หวังขยายฐานผู้ชมและดึงเรตติ้งช่องให้เพิ่มขึ้น เล็งจัดงบ 100 ล้านบาทซื้อหนังปีละ 500 เรื่องเสริมทัพธุรกิจ ดันรายได้รวมปี61 สูงถึง 130 ล้านบาท นายสยามรัศมิ์ เลาหสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง เอ็ม ชาแนล (M Channel) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับทีวีดิจิทัล ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เพื่อทำรายการใหม่ “เอ็ม เธียร์เตอร์” (M Theater) รายการที่จะนำเสนอภาพยนตร์ทุกประเภท ทั้งภาพยนตร์ไทย, ฮอลลีวู้ด, บอลลีวู้ด และเอเชีย มาให้คนรักหนังได้ชมกันอย่างจุใจ โดยมีกำหนดออกอากาศทั้งหมด 2 เวลา ได้แก่ วันศุกร์ 4 ทุ่ม และวันอาทิตย์ตอนเที่ยง เริ่มวันที่ 17 พ.ย. นี้ ปัจจุบัน เอ็ม ชาแนล (M Channel) คือ ช่องความบันเทิงสำหรับคนรักหนังที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมในหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ทีวีดาวเทียม, เคเบิ้ลทีวี, ทีวีออนไลน์, ไอพีทีวี, แอพพลิเคชั่นในมือถือ, แอพพลิเคชั่นในสมาร์ททีวี, เว็บไซต์ แต่อีกแพลตฟอร์มที่ยังไม่มีเพียงอย่างเดียว คือ “ช่องทีวีดิจิตอล” และการร่วมเป็นพันธมิตรกับไทยรัฐทีวี ซึ่งเป็นช่องทีวีที่มีความแข็งแรงของคอนเท้นต์ข่าวและกีฬา เป็นอันดับต้น ๆ ที่ยังมีพื้นที่สำหรับการเติมเต็มด้วยรายการบันเทิงวาไรตี้ การร่วมมือกันครั้งนี้จึงเสมือนการเติมเต็มซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ของ เอ็ม ชาแนล (M Channel) บริษัทมีแผนที่จะหาช่องทางใหม่ๆเพื่อสร้างรายได้ให้มากขึ้น ด้วยการดิสทริบิวหนังด้วยตนเอง และเตรียมใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทซื้อหนังระดับบีและซีเพื่อนำมาฉายในช่องทางโรงหนัง และ ทีวีดิจิตอล และออนไลน์ ประมาณ 500 เรื่อง โดยจะเน้นให้ชมฟรีผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ยูทูป แต่จะมีการขายโฆษณาเข้าไป ด้านเป้าหมายรายได้ปีนี้คาดว่าจะอยู่ 100 ล้านบาท เติบโตลดลงไปประมาณร้อยละ 15-20 ตามภาพรวมของอุตสาหกรรมทีวี แต่ยังมีผลกำไรเทียบเท่ากับปี 2559 ส่วนปีหน้าคาดว่ารายได้จะเพิ่มเป็น 130 ล้านบาท