วันนี้ (21 พ.ย.60) เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วย นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ กระทรวง พม. พร้อมด้วย ศิลปินนักแสดง นางวรนุช ภิรมย์ภักดี (นุ่น) และ นางสาวศรศิลป์ มณีวรรณ์ (มะนาว) ด.ช.ณัฐภาคย์ แย้มพรายภิรมย์ (น้อง CG) และหน่วยงานภาคี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และสำนักงานสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เข้าพบเพื่อมอบเข็มกลัดริบบิ้นขาว (White Ribbon) ให้แก่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกถึงสัญลักษณ์ของการ “ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “สร้างครอบครัวไร้รุนแรง ด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” กับคำขวัญปีนี้ “หยุดคำร้าย...ทำลายครอบครัว” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร กทม. ภายในงาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวสัญลักษณ์ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และครอบครัว โดย นุ่น - วรนุช ภิรมย์ภักดี เป็นตัวแทนดารา ศิลปิน บุคคลตัวอย่างในการติดเข็มให้กับนายกรัฐมนตรี ไม่เพียงเท่านั้นนายกรัฐมนตรีได้เขียนข้อความต่อต้านความรุนแรง อันเป็นสิ่งเตือนใจ เตือนสติให้กับสังคมไทยว่า
สังคมไทย ไร้ความรุนแรง มีสติ รักคนอื่นให้มากกว่ารักตัวเอง สังคมจะปลอดภัย ผู้หญิงและเด็กเป็นผู้ที่สังคม ครอบครัวต้องช่วยกันดูแล” ด้วยรักและห่วงใยเสมอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (ข้อความจากนายกรัฐมนตรี) โดยได้ลงนามเขียนบนริบบิ้นสีขาว ณ ทำเนียบรัฐบาล
พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงเป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องร่วมมือกันแก้ไข พม. ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และทุกภาคส่วนของสังคมจัดกิจกรรม และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ทั่วประเทศตลอดทั้งเดือน เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาความรุนแรง และร่วมกันแสดงพลังเพื่อยุติความรุนแรงดังกล่าว โดยใช้ ริบบิ้นสีขาว (White Ribbon) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลในการเผยแพร่การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้ พม. ได้รับความร่วมมือจาก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และสำนักงานสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ได้ร่วมกันแถลงข่าวรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2560 ไปแล้ว อีกทั้ง ยังได้มีการเดินขบวนเชิญชวนประชาชนร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงฯ ไปยังพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ที่มีประชาชนคับคั่งอีกหลายครั้ง “ผมขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี พ.ศ. 2560 ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค 76 จังหวัด สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ใน
ส่วนกลาง วันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร
ถือเป็นการรวมพลังครอบครัว และพลังทางสังคมในการร่วมแสดงออก ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน สื่อมวลชน และศิลปินดารา ที่จะมาร่วมรวมพลังในการแสดงออกถึงการยุติความรุนแรงฯ และส่งเสริมให้เกิดพลังทางสังคมให้เกิดแนวทาง “สร้างครอบครัวไร้รุนแรง ด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” กับแนวคิดดี ๆ “หยุด! คำร้าย ...ทำลายครอบครัว” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย