“บาร์บีคิวพลาซ่า”ให้ไลเซ่นส์“แอนิเทค”ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าลิมิเต็ดบาร์บีกอน ปูทางสู่ธุรกิจนอนฟู้ดส์จริงจังครั้งแรก ประเดิม 10,000 ชิ้นรับปีใหม่ ยันปีนี้มีเป้ายอดขายรวมที่ 3,800 ล้านบาท นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนนโยบายบริษัทที่ต้องการขยายไปยังธุรกิจนอนฟู้ดส์มากขึ้น เพื่อต่อยอดธุรกิจฟู้ดส์ให้มีความแข็งแกร่ง พร้อมนำแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคมากที่สุด ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับแบรนด์สินค้าไอทีอย่าง“แอนิเทค” เป็นในรูปแบบคอลลาบอเรชั่น ออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน คอลเล็คชั่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น โดยบาร์บีคิวพลาซ่าเป็นผู้ให้ลิขสิทธิ์ (ไลเซนส์) นำคาแรคเตอร์ บาร์บีกอนไปใช้เป็นลวดลายบนเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นพิเศษของแอนิเทค เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ ทั้งนี้เบื่องต้นจะเปิดตั้วทั้งหมด 4 รายการ ได้แก่ กาต้มน้า ราคา 429 บาท, เครื่องปิ้งขนมปังราคา 690 บาท, เครื่องปั่นสมูทตี้ราคา 990 บาท, และเตาอบราคา 1,550 บาท วางจำหน่ายผ่านช่องทางบาร์บีคิวพลาซ่า ทั้งหน้าแฟนเพจบาร์บีคิวพลาซ่า และหน้าร้านบาร์บีคิวพลาซ่า 19 สาขาหลักในกรุงเทพฯ วันที่ 2 ธ.ค.2560-15 ม.ค.2561 รวมถึงการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์แบบเอ็กคลูซีฟบนเว็บไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่น อีเลฟเว่นสตรีท พรีออเดอร์วันที่ 21- 30 พ.ย.นี้ และจำหน่ายเต็มรูปแบบวันที่ 1 ธ.ค. ส่วนจุดจำหน่ายเครือข่ายของแอนิเทค ครอบคลุมโมเดิร์นเทรดต่างๆ อาทิ บิ๊กซี พาวเวอร์บาย และบานาน่าไอที สินค้ามีจำนวนจำกัดที่ 10,000 ชิ้นเท่านั้น ด้านงบประมาณการตลาดเพื่อใช้ในการเปิดตัวอยู่ที่ร้อยละ 30 ของยอดขายจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและสื่อสารการตลาด สำหรับธุรกิจนอนฟู้ดส์ในปีหน้าบริษัทยังคงวางแผนที่จะเปิดตัวจำนวน 1-2 รายการ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตร ขณะที่แนวคิดหลักของการทำธุรกิจนอนฟู้ดส์กับพันธมิตรนั้นจะเน้นรูปแบบการให้ไลเซนส์, การทำโปรโมชั่นร่วมกัน และการแบ่งกำไรร่วมกัน เป็นต้น คาดภายใน3 ปีนับจากนี้จะเริ่มมีรายได้เข้ามาอย่างจริงจัง ด้านเป้าหมายภาพรวมยอดขายของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 3,800 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 13.5-14 ปีหน้าวางแผนที่จะขยายสาขาต่อเนื่องจำนวน 15 สาขา จากปีนี้มีจำนวนสาขารวมที่ 138 สาขา