เอ็ม บี เค เปิดเว็บไซต์ “เอ็ม บี เค โก” สร้างประสบการณ์ช้อปดีลรูปแบบใหม่ “อี-เอ็กซิบิชั่น” รองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประเดิมงานแรก go go go ดีลทั่วไทย รวบรวมดีลที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ จากผู้ร่วมออกบูธกว่า 400 ราย ลดราคาสูงสุดถึง 90% นายยศสันธ์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด บริษัทในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการเติบโตของอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซปี 2561 ในหมวดการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์จะมีมูลค่าประมาณ 740,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 9 ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากหมวดค้าปลีกและค้าส่ง ดังนั้น เอ็ม บี เค กรุ๊ป จึงได้จัดตั้งบริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล ขึ้น เพื่อรองรับการดำเนินงานด้านดิจิตอล โดยเปิดตัวเว็บไซต์ MBKgo.com ที่มีรูปแบบ “อี-เอ็กซิบิชั่น” ซึ่งนับเป็นการนำเสนอประสบการณ์การช้อปดีลรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าผ่านงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ ประเภท ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์และร้านอาหาร จากผู้ให้บริการมากกว่า 800 ราย ที่หมุนเวียนมาจัดงานบนเว็บไซต์ mbkgo.com ให้ได้ช้อปดีลพิเศษตลอดปีนี้ ทั้งนี่จุดเด่นของ MBKgo.com เป็น Leisure e-Exhibition เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และวัยทำงานที่ต้องการใช้เวลาว่างกับไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ โดยแบ่งเป็น 3 หมวดใหญ่ๆ ได้แก่ ท่องเที่ยว (travel) กิจกรรม (activity) และ ร้านอาหาร (dining) พร้อมทั้งการใช้งานเว็บไซต์ ที่ให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้ประสบการณ์เหมือนอยู่ในงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ ที่จะหมุนเวียนมาให้ผู้บริโภคได้ช้อปดีลพิเศษตลอดปี ซึ่งล่าสุดเตรียมจัดงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ครั้งแรก ชื่อว่า “go go go…! ดีลทั่วไทย #1” รวบรวมดีลที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ จากผู้ร่วมออกบูธกว่า 400 ราย นำดีลราคาพิเศษลดสูงสุดถึงร้อยละ 90 ให้ได้ช้อปเพลินตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. – 8 ธ.ค.นี้ โดยจะเปิดให้กลุ่มลูกค้าได้ลงทะเบียนรับรหัสส่วนลด ได้ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 พ.ย. 2560 นอกจากนี้ยังมีนโยบาย “ซื้อแล้วเปลี่ยนใจ คืนได้ภายใน 7 วัน” เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกการซื้อคูปองส่วนลดผ่าน MBKgo.com โดย ยินดีคืนเงิน 100 เปอร์เซ็นซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของ MBKgo อย่างไรก็ตาม ในช่วงทดลองตลาด3เดือนแรกมีลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี ยอดลงทะเบียนสมัครสมาชิกกว่า 1,000 ราย และมีกลุ่มลูกค้าประจำที่เข้ามาซื้อดีลซ้ำกว่าร้อยละ40 ซึ่งดีลที่ลูกค้าให้ความสนใจ คือ อาหาร กิจกรรมไลฟ์สไตล์ และที่พักตามลำดับ และจาก 3 เดือนที่ผ่านมา อัตราเติบโตของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 100เปอร์เซ็น ทุกเดือน ขณะที่พันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมออกงานแสดงสินค้าออนไลน์ ก็พึงพอใจกับยอดจำหน่ายที่ทาง MBKgo.com มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตสูงขึ้น รวมทั้งระยะเวลาการชำระเงินที่รวดเร็วยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าที่เข้ามาร่วมออกบูธ สำหรับแผนในการจัด อี-เอ็กซิบิชั่น ปี2561 คาดจะมีทั้งหมด 100 เอ็กซิบิชั่น มีดีลจากพันธมิตรร่วมเปิดบูธประมาณ 1,500 ต่อ ครั้ง มีคนเข้ามาดูงานถึง 500,000 คนต่องาน พร้อมหวังรายได้จากการจัดงานซึ่งเป็นเปอร์เซ็นจากการดีลที่ 250 ล้านบาท "การลงทุนของ MBKgo.com จะแบ่งออกเป็นเฟสๆ โดยเฟสแรก เป็นการเริ่มทดลองทำตลาด และเน้นทำตลาดเจาะกลุ่มคนไทยเป็นหลัก , เฟสที่สองจะเน้นขยายสู่ตลาดต่างจังหวัดและรุกเข้าทุกๆช่องทาง และ เฟสที่สามเจาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศ ซึ่งครั้งแรกลงทุนที่ 80ล้านบาทในการสร้างแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงการทำตลาด และระบบที่ช่วยสนับสนุนร้านค้าเป็นต้น" นายยศสันธ์ กล่าว