ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้อำนวยการธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า“ภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมโลกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทยมีศักยภาพเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมสำคัญหลายรายการเช่น ยานยนต์ อาหาร การขนส่ง การก่อสร้าง เป็นต้น การเติบโตของตลาดน้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นไปตามจีดีพีของประเทศ ปัจจุบันมีมูลค่าการสั่งซื้อในตลาดน้ำมันหล่อลื่นสูงถึง 650 ล้านลิตรต่อปี แบ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม 200 ล้านลิตร น้ำมันตัดกลึงโลหะ 33 ล้านลิตร น้ำมันเครื่องรถใหญ่ 100 ล้านลิตร และน้ำมันเครื่องรถยนต์ส่วนบุคคล 320 ล้านลิตร โดยในปีที่ผ่านมา หลังจากบริษัทนำเข้าน้ำมันหล่อลื่นมาทำตลาดได้เพียงปีเศษ สามารถทำยอดขายทะลุเป้าปี 2560 ได้อย่างถล่มถลาย ในปีหน้า บริษัทคาดการณ์เติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100% หรือเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ดังนั้นเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในปีหน้าแล้ว ถือว่าบริษัท สามารถเติบโตสูงกว่าตลาดรวมเป็นสิบเท่าตัว เป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดในระยะเวลาอันสั้น ทำให้บริษัท ได้รับความไว้วางใจจากโมตุลเทค ประเทศฝรั่งเศสแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อปรับตัวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์การทำตลาดในช่วง 3 ปีแรก มุ่งทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์สินค้าโมตุลเทค ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแบ่งเป็น ด้านสินค้า บริษัทเน้นให้ลูกค้าได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นโมตุลเทคซึ่งมีคุณภาพสูงได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมถึงการเพิ่ม Product Range นำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาทำตลาดในไทยมากขึ้น เช่น น้ำมันตัดกลึงโลหะคุณภาพสูงใช้ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวน้ำมันตัดกลึงโลหะอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานไทย เมทัลเล็กซ์ 2017งานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนระหว่างวันที่ 22-พ.ย.60 ที่ไบเทค บางนา สำหรับด้านบริการเราไม่ใช่แค่บริษัทขายน้ำมันหล่อลื่น แต่เป็น Total Solution Services เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจด้วยทีมงานมืออาชีพ ทั้งทีมวิศวกรที่ปรึกษาที่พร้อมจะให้คำแนะนำและองค์ความรู้ด้านเทคนิคน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ รวมถึงทีมบริการด้านการจัดเก็บสินค้าและการจัดส่งที่รวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญเพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจและต้องการให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของโมตุลเทค ภายใต้ชื่อแคมเปญ “ช่างไฮโดรลิคพันธุ์อึด” ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนี้จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานโดยตรงเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้น้ำมันหล่อลื่น Rubric HM ส่งทีมผู้เข้าแข่งขันมาวัดประสิทธิภาพของน้ำมันไฮดรอลิค Rubric HM ที่มีการใช้งานในเครื่องจักรไม่เกิน 1 ปี ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท