ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา อิตาลี เปิดสนามซานติอาโก ดิเอโก อาร์มานโด มาราโดนา ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ

เริ่มเกมมาอังกฤษดูบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า เกือบได้จากลูกยิงของ เบลลิ่งแฮม เเต่ จานลูก้า ดอนนารุมม่า ยังปัดออกหลังไปได้ จากจังหวะต่อเนื่อง นาทีที่ 12 อังกฤษ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุม แฮร์รี่ เคน ยิงจังหวะเเรกติดบล็อกเเต่ยังมาเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ซ้ำจ่อๆไม่เหลือ จากนั้นนาทีที่ 42 สิงโตคำรามมาได้จุดโทษจังหวะที่บอลไปโดนมือ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ จังหวะเเรกไม่ได้เเต่ผู้ตัดสินไปดู VAR ชี้ทันที ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูที่ 54 ในนามทีมชาติ ขึ้นเป็นดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติอังกฤษเเซงหน้า เวนย์ รูนี่ย์ เจ้าของสถิติเดิมที่ทำไว้ 53 ประตู จบครึ่งเเรกอังกฤษนำ 2-0

มาต่อกันที่ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 57 อิตาลี มาได้ประตูตีไข่เเตกจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จ่ายบอลพลาดโดนตัด ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ไหลบอลให้ มาเตโอ เรเตกี หลุดเข้าเขตโทษยิงสวนตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไป นาทีที่ 80 อังกฤษมาเหลือผู้เล่น 10 คน ลุค ชอว์ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบเเดงไล่ออกจากสนาม เวลาที่เหลืออิตาลีเร่งเครื่องหวังทวงประตูคือเเต่ทำไม่ได้ ครบ 90 นาที อังกฤษ เเก้เเค้นอิตาลีได้สำเร็จ เอาชนะไป 1-0 ประเดิม 3 คะเเนนในกลุ่ม C

ส่วนผลคู่อื่น คาซัคสถาน แพ้ สโลวีเนีย 1-2 , บอสเนีย พชะไอซ์แลนด์ 3-0 , นอร์ธ มาซิโดเนีย ชนะ มอลตา 2-1 , เดนมาร์ก ชนะ ฟินแลนด์ 3-1 , ซาน มาริโน แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 0-2 , โปรตุเกส ชนะ ลิกเตนสไตน์ 4-0 และ สโลวาเกีย เสมอ ลักเซมเบิร์ก 0-0