วันที่ 10 พ.ค. 66 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.จับกุม นางสาวกุลวีณาฯ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 136/2566  ลงวันที่ 7 เมษายน 2566 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน จับกุมได้ที่บริเวณริมถนน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 ที่ผ่านมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ว่าได้พบเห็นเฟซบุ๊กชื่อ "Golike" ชักชวนให้ผู้พบเห็น สมัครสมาชิก คนละ 3,888 บาท และจะได้ผลตอบแทนเป็นเงินวันละ 300 บาท โดยให้สมาชิกกดไลก์ วันละ 25 ไลก์ แล้วจะได้รับผลตอบแทนทันทีทุกวันภายใน 24 ชม.โดยผู้เสียหายได้หลงเชื่อและโอนเงินจากเข้าบัญชีธนาคารของคนร้าย จำนวน 3,888 บาท เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของเว็ปไซต์ดังกล่าว เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีคนร้ายแล้ว ปรากฏว่าไม่ได้รับผลตอบแทน ต่อมาเว็บไซต์ดังกล่าวถูกปิดทำให้ไม่สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าวได้ จึงเชื่อว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีที่รับโอนและผู้ร่วมกระบวนการ เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมาย 

นอกจากนี้จากการหาเบาะแสของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีนี้ พบว่ากระบวนการดังกล่าวมักใช้วิธีการโปรโมทและโฆษณาโดยการจ้างยูทูปเบอร์ และเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียง มีผู้ติดตามจำนวนมาก ได้รีวิวว่า ทำแล้วได้รับผลตอบแทนจริง หากสมาชิกทำภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายแต่ละวันสำเร็จ ก็จะได้ผลตอบแทนเป็นเงินตามอัตราที่กำหนด ทำให้ประชาชน หลงเชื่อสมัครเป็นสมาชิกเพื่อทำงานออนไลน์กับ www.golike.com จำนวนมาก โดยในช่วงแรกจะได้รับค่าตอบแทนจากการทำภารกิจจริง จึงมีการแนะนำและชักชวนคนมากขึ้น ต่อมาเริ่มจ่ายผลตอบแทนล่าช้า และเว็บไซต์ดังกล่าวได้ปิดตัวลง มีประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 70 ราย เสียหายมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท โดยเว็บไซต์ดังกล่าวเปิดตัวเมื่อ 22 กันยายน 2563 และปิดตัวลงเมื่อ 20 ตุลาคม 2563

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นางสาวกุลวีณาฯ เป็นผู้ต้องหาดังกล่าว ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่เขตตำบลแสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี จึงจับกุมตัวได้ดังกล่าว  สอบสวน นางสาวกุลวีณาฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป