เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดเหตุยิงกัน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 11 ธัญบุรี ต.บึงน้ำรักษ์ จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิต เป็นผู้หญิง 1 ราย ซึ่งศพผู้เสียชีวิตยังอยู่กลางถนน ภายในหมู่บ้านทราบชื่อผู้เสียชีวิต นางกมลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ส่วนมือปืนคือ นายเดชา พยัคฆะ  โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปทำการเจรจา เพื่อให้ออกมามอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่ส่งสัญญาณใด ๆ ออกมาทั้งสิ้น

สอบถามนางส้ม (นามสมมุติ) ซึ่งมีบ้านอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ บอกว่า ช่วงประมาณบ่ายโมงที่ผ่านมา ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด บริเวณถนนของหมู่บ้าน ด้วยความตกใจจึงได้รีบวิ่งออกมาดู พบผู้หญิงนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ก่อนตำรวจจะมาถึง ตนเองและคนในครอบครัว พยายามหลบอยู่ภายในบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

จากนั้น เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี กำลังเข้าเจรจากับมือปืนที่ก่อเหตุ แต่ยังไม่เป็นผล

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี ยังคงพยายามเจรจาใช้โทรโข่งพูดคุยกับนายเดชา ให้วางอาวุธปืนและเดินออกจากบ้านมอบตัว แต่นายเดชา ยังคงไม่ตอบรับและเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมติดต่อบุตรสาว ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม นอกจากนี้ ยังสั่งตรึงกำลังตำรวจ จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าควบคุมพื้นที่พร้อมวางแผนการจับกุมแล้ว ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากนายเดชามีอาวุธปืน

จากนั้นเมื่อเวลา 17.30 น. ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมโล่ป้องกันเดินเข้ากระชับพื้นที่บริเวณหน้าบ้านตามยุทธวิธี แต่ปรากฎว่า นายเดชา ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาจากภายในบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษต้องล่าถอยออกมาเพื่อวางแผนการจับกุมใหม่อีกครั้ง ท่ามกลางความระทึกของชาวบ้านในหมู่บ้าน

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชา ได้ยอมวางอาวุธปืนเตรียมออกมามอบตัวแล้ว หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมพร้อมให้ลูกสาวมาช่วยคุย โดยมีกัน จอมพลังมาช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย อีกคน นอกจากนี้ นายเดชา ได้ร้องขออยากเจอพิธีกรดังรายการโหนกระแส “หนุ่ม กรรชัย”