คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ตอกย้ำพลังแห่งความเป็นไปได้ ลุยแจกลูกฟุตบอลมาตรฐานสากลให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ประจำปี 2566 เพื่อนำไปใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของตนเอง เติมเต็มความฝันและโอกาส สู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคต

นอกจากนี้ยังได้ชวน นายกฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย และนายณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมปล่อยคาราวานรถ ที่จะมุ่งหน้าไปแจกลูกฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค จังหวัดสระบุรี โดยมี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี, นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, 

ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแคสระบุรี, นายสรพงษ์ แสนวิเศษ นายก อบต.พุแค, ดร.มะลิวัน  มาเหง่า ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี, นายธนพิพัฒน์ วิธูชุลีโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน และนายธนาพล จีรเดชภัทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค ร่วมงานนางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยให้มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลในทุกมิติ ซึ่งการมีอุปกรณ์พื้นฐานอย่างลูกฟุตบอลที่ได้มาตรฐานมาไว้ใช้ฝึกฝน จะช่วยให้เด็กๆ สามารถฝึกซ้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ตั้งแต่ในระดับพื้นฐาน โดย 5 ปีที่ผ่านมา โครงการนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้มอบลูกฟุตบอลให้กับนักเรียนและชุมชนต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 800,000 ลูก และมีเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่สามารถสานฝันสู่การเป็นสมาชิกสโมสรชั้นนำในระดับจังหวัด และระดับประเทศ เพราะการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นจากลูกฟุตบอลที่กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ได้ส่งมอบให้แก่เยาวชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย 

นายกฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจมาก ๆ ครับ ที่ได้เห็นเยาวชนไทย มีความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในการเล่นกีฬาฟุตบอล หลายคนมีทักษะที่ดี พร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ขอให้น้อง ๆ ขยันฝึกซ้อมต่อไป อดทน และนำเทคนิคต่าง ๆ ที่ได้จากฟุตบอลคลินิก ทั้งการเป็นกองหลัง รวมไปถึงเทคนิคการครองบอล และทักษะต่อบอลในพื้นที่แคบ ไปปรับใช้ พัฒนาฝีเท้าต่อไป เชื่อว่าสักวันความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก็จะมาถึง และเป็นไปได้”


นายณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่เด็กไทยทั่วประเทศจะมีลูกฟุตบอลมาตรฐานสากลไปไว้ใช้ฝึกซ้อม ทั้งนี้ การเล่นฟุตบอลให้มีประสิทธิภาพจะต้องอาศัยการฝึกซ้อมที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านทักษะเบสิก อาทิ การเตะ การควบคุมลูกฟุตบอล การโหม่ง และการเลี้ยงลูกฟุตบอล ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนมีความเชื่อมั่น ขยันฝึกซ้อม และก้าวข้ามอุปสรรค เพื่อความฝันสูงสุดในการเป็นนักเตะมืออาชีพ

สำหรับคาราวาน ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ประจำปี 2566 จะเดินหน้าแจกลูกฟุตบอลตลอดเดือนมิถุนายน ถึง สิงหาคม 2566 ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่เฟสบุ๊ค King Power Thai Power พลังคนไทย หรืออินสตาแกรม kingpowerthaipower