สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ได้เดินทางออกจากสหรัฐฯ โดยเครื่องบินประจำตำแหน่ง “แอร์ฟอร์ซวัน” เพื่อตระเวนไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคยุโรปแล้ว เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนมาถึงกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดการเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 แห่งอังกฤษ ในวันจันทร์นี้ ที่ปราสาทวินด์เซอร์

รายงานข่าวแจ้งว่า สมเด็จพระเจ้าชาลส์ ที่ 3 พร้อมด้วยประธานาธิบดีไบเดน จะหารือในเรื่องการกระตุ้นลงทุนจากภาคเอกชน และการรับมือกับวิกฤติการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือภาวะโลกร้อน ตลอดจนปัญหาภัยคุกคามต่างๆ ที่โลกเผชิญอยู่จริงในเวลานี้

หลังจากนั้น ประธานาธิบดีไบเดน มีกำหนดการพบปะกับนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง กรุงลอนดอน เพื่อหารือเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

ก่อนที่ในวันต่อๆมา ประธานาธิบดีไบเดน จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำของกลุ่มประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโตซัมมิต ที่กรุงวิลนีอุส เมืองหลวงของลิทัวเนีย ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เป็นลำดับถัดไป