วันที่ 6 ส.ค.2566 มีการแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขัน CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 โดยสายเอ มี คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมฟุตซอลไทย , บุญเลิศ เจริญวงษ์ กุนซือเมียนมา , ดาม่อน ชอว์ กุนซือหมู่เกาะโซโลม่อน ส่วนสายบีมี 3 ชาติ สาธารณรัฐเช็ก , อัฟกานิสถาน และ โมซัมบิก 

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย เผยว่า ฟุตซอลลีกเราแข็งแกร่ง ลีกแข็งแกร่งก็ทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งด้วย รายการนี้จะเป็นเวทีที่เราจะทดลองทีมเพื่อใช้ในการเตรียมทีมต่อสำหรับการแข่งขันเอเชียนคัพ2024รอบคัดเลือก

บุญเลิศ เจริญวงษ์ กุนซือฟุตซอลเมียนมา เผยว่า เราจะสู้ด้วยแท็คติก ซีเกมส์เราแพ้ 1-2 ครั้งนี้ก็หวังที่จะมีแต้มแบบเซอร์ไพร์ส

สำหรับ 5 คนแรกของฟุตซอลไทย มี คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูจาก แบงค็อก บีทีเอส , สราวุธ ผลาพฤกษ์ , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษ์ 2 ผู้เล่นจาก บลูเวฟ ชลบุรี รวมถึง จรูญเดช หมื่นเที่ยง , พิชยุตม์ กิตติภาณุวงศ์ 2 ดาวเตะจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด โดย พิชยุตม์ เป็นผู้เล่นป้ายแดงทีมชาติไทยด้วย โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดน้ำเงิน ขณะที่ เมียนมา ใส่ชุดแดง ผู้เล่น 5 คนแรกของทีมชาติเมียนมา มี จอ เตต อ่อง ผู้รักษาประตู เมียว มิ โซ, เยิน มิน โซ, เมียว เตต อ่อง, เลียง มิน ตุน

โดยเกมนี้"บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยประกาศอัดฉีด 150,000 บาท กรณีที่ทีมชาติไทยประเดิมด้วยชัยชนะเท่านั้น ผลงานที่ฟุตซอลไทยเจอเมียนมาล่าสุด ในศึกซีเกมส์2021ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ฟุตซอลไทย เฉือน เมียนมา 2-1 

CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า เปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ เปิดสนามวันจันทร์ที่ 7 ส.ค.66 เวลา 17.00 น. สาธารณรัฐเช็ก (ที่21โลก) พบ อัฟกานิสถาน (ที่66โลก) ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และเวลา 19.30 น. ไทย (ที่26โลก) พบ เมียนมา (ที่84โลก)