ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา 3-0 เปิดหัวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วันที่ 17 ส.ค.66 เวลา 20.00 น. ณ ระยอง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เมียนมา เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร ใช้สามประสานในแดนหน้าเป็น พชร ชัยณรงค์, ภัทร สร้อยมาลัย และ ชูคิด วรรณประเภา เริ่มเกมมา 21 นาที ชูคิด วรรณประเภา พักบอลในเขตโทษ ก่อนไหลคืนให้ พชร ชัยณรงค์วิ่งมายิงเข้าไป ให้ ไทยนำก่อน 1-0 นาทีที่ 32 จากความผิดพลาดของเมียนมา และเป็น ชูคิด วรรณประเภา ที่เก็บบอลก่อนซัดด้วยขวาเสียบตาข่ายให้ไทย นำห่างเป็น 2-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 88 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับเมียนมา ทำแฮนด์บอล ก่อนที่ยศกร บูรพา ร้บหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย ชนะเมียนมา 3-0 เก็บสามแต้มแรก ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน กัมพูชา ชนะบรูไน 5-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK), ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงชัย ทองฉ่ำ (C), กิตติชัย ใยดี, ภัทร สร้อยมาลัย , พชร ชัยณรงค์, วรินทร จำนงค์วัตร์, ชูคิด วรรณประเภา, ณัชชา พรมสมบูรณ์, กษิดิศ กาฬสินธุ์

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 ลงสนามพบกับ บรูไน ที่ ระยอง สเตเดียม ในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

ตารางคะแนน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่ม เอ หลังผ่านแมตช์เดย์ที่ 1

-ขอขอบคุณเพจฟุตบอลทีมชาติไทย