นายเชาว์ มีขวด  อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาที่ศาลอาญา  รัชดา เพื่อรับฟังคำพิพากษาคดี ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ฟ้องนายศิริโชค โสภา อดีตสส. จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์เป็นจำเลย กรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง กล่าวหากระทำผิด พรบ.เลือกตั้งท้องถิ่น ปี 2556 กรณีป้ายเผาบ้าน เผาเมือง (ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม ซึ่ง ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชนะการเลือกตั้ง) และอัยการได้ฟ้องต่อศาล ว่ากระทำผิดกฎหมาย พรบ. เลือกตั้งท้องถิ่น 2545  โดยมีการสู้คดีกันอยู่หลายปี จนในที่สุดวันนี้ ศาลอาญา ได้พิพากษายกฟ้องโจทก์

"คดีนี้ผมรับเป็นทนายอาสาว่าความให้นายศิริโชคฟรีไม่คิดค่าว่าความ แม้จะอยู่ในฐานะร่ำรวย ไม่ได้ถึงกับยากจนไม่มีเงินจ้างทนายก็ตาม แต่เห็นว่าเขาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำงานเสียสละเพื่อพรรคมาตลอด โดยเฉพาะเคยมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับระบบทักษิณในอดีตที่ผ่านมา และเกี่ยวเนื่องกับประเด็นที่ถูกฟ้องนี้ด้วย"นายเชาว์ระบุ

ด้านนายศิริโชคเผยว่า  คดีนี้เป็นคดีสุดท้ายของตนที่ยังหลงเหลือในศาล เป็นคดีมหากาพย์  เพราะสู้คดีกันตั้งแต่ ปี 56 จนมาจบที่ ศาลอาญาในวันนี้  โดยอนุกรรมการ 3 คณะ และเลขาธิการ กกต. เสนอกกต. กลางให้ยกคำร้อง แต่ กกต. กลางหักดิบ บอกการเลือกตั้งบริสุทธิ์ แต่แจ้งความดำเนินคดีอาญาตน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเรื่องจาก กกต. และได้ทำการสืบสวน จนกระทั่ง มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ต่อมาอัยการเจ้าของสำนวน มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง แต่เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับนักการเมือง จึงต้องส่งให้อธิบดีอัยการพิจารณา โดยที่รองอธิบดีอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องตาม เจ้าของสำนวน แต่เมื่อขึ้นมาอธิบดีอัยการ กลับมีคำสั่งให้ฟ้อง ซึ่งตนได้ทำเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด แต่รองอัยการสูงสุดพิจารณา ยืนยันมีความเห็นฟ้องเหมือนเดิม ตามอธิบดีอัยการ จนต้องมาสู้ต่อกันในศาลอาญา จนในที่สุด ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง  จึงต้องขอบคุณทนายเชาว์ ที่ช่วยเหลือในคดีความจนมาถึงวันนี้ด้วย