แรงงานไทยในอิสราเอล กลับถึงบ้านบุรีรัมย์แล้ว 1 คน นายอำเภอ ชาวบ้านมาให้กำลังใจ ครอบครัวดีใจที่กลับถึงบ้าน แรงงานเผยสงครามเหี้ยมมาก ตายเยอะ เสียงปืนสงบถึงจะรู้ว่าใครอยู่ใครไป ยอมรับกลัวถึงขั้นฝันบนเครื่องบนว่าโดนขีปนาวุธ ระบุหลังจากนี้จะมีการเพิ่มค่าแรงให้อีกเท่าไหร่ก็จะไม่ไปอีกจะขอใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยไม่บินไปไหนอีกแล้ว

วันที่ 14 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคไชย สว่างรัตน์  นายอำเภอชำนิ พร้อมผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของนายนิสัน คล้ายคลึง อายุ 46ปี ที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ต.โคกสนวน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอล

หลังเดินทางมาจากประเทศอิสราเอลพร้อมกับเพื่อนแรงงานจำนวน 19 คน เดินทางมาด้วยสายการบิน EI AI เที่ยวบิน LY085 ถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 13 ต.ค.เวลา 17.15 น.ที่ผ่านมา

 

นายอำเภอและชาวบ้านได้ทำพิธีผูกแขนรับขวัญที่กลับมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและดีใจ โดยเฉพาะครอบครัวของนายนิสัน ต่างหลั่งน้ำตาเพราะที่ผ่านมาทุกคนคอยลุ้นอย่างระทึกว่าคนในครอบครัวจะปลอดหรือไม่

 

นายนิสัน เล่าว่า ตนไปเป็นแรงงานทางการเกษตร อยู่มาได้ 5 ปี ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการสู้รบกันบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดา และไม่เป็นอันตรายใดๆ แต่ปีนี้หนักที่สุด เพราะมีการยิงภาคพื้นดินด้วย มีคนล้มตายเป็นจำนวนมากเพราะทหารฮามาส กราดยิงอย่างโหดเหี้ยมแบบไม่เลือกหน้า

กลุ่มของตนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหลายครั้ง ใครวิ่งรอดก็รอด ใครดวงซวยก็โดนยิงเสียชีวิต แต่ละครั้งที่ถูกโจมตี ต้องคอยให้สิ้นเสียงกระสุนปืนก่อน จึงจะรู้ว่าใครรอด ไม่รอด 

นายนิสัน เล่าด้วยว่าหลังมีการประสานกับสถานทูต ไม่นานมีทหารมาช่วยเหลือแล้วพากลับเมืองไทยทันที ขอบคุณสถานทูต ที่ช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัยยอมรับว่าผวา ตอนนั่งเครื่องบินกลับเมืองไทย ยังฝันว่าโดนขีปนาวุธพุ่งเข้าใส่ การกลับบ้านในครั้งนี้เท่ากับเป็นการเกิดใหม่ จะขออยู่ที่บ้านกับลูกกับเมีย และจะไม่บินไปไหนอีกแล้ว ถึงแม้เขาจะให้ค่าแรงสูงเท่าไหร่ก็ไม่ไปอีก