วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสันติ บุญรอด นายอำเภอเคียนซา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลพ่วงพรมคร อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ต่อมา เวลา 10.00 น.ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายสุทัศน์ สุขแก้ว อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 374 ม.8 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งประสบเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ในวันเดียวกันเวลา 11.00 น.ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลเขานิพันธ์ อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีนายเจริญศักดิ์    วงษ์สุวรรณ นายอำเภอเวียงสระ พร้อมด้วยส่วนราชการ        ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังครอบครัวญาติแรงงานไทยไปทำงานในประเทศอิสราเอล พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ ครอบครัวพร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัวแรงงานไทยดังกล่าวอีกด้วย