เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง  อายุ 37 ปี หรือฉายา เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีใหญ่หลายคดีดังในจ.นครศรีธรรมราช และจ.พัทลุงที่ถูกคุมตัวอยู่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  ได้หลบหนีหลังถูกพาตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 22 ต.ค. ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องเลย

เมื่อถามว่า ได้สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดตามเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ทราบเลยครับยังไม่ทราบเรื่อง

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมการฉุกเฉินศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินความไม่สงบในอิสราเอล - กาซา ที่กระทรวงการต่างประเทศ  และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้ารายงานนายกฯ เรื่องแลนด์บริดจ์หลังจากที่ครม.ผ่านความเห็นชอบว่า ได้นำเข้าสภา เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เดินหน้าศึกษาเรื่องนี้โดยนายกฯ ยังได้สอบถาม เรื่องการตอบกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า กระทู้เก่าที่เคยตั้งคำถามไม่ต้องไปตอบแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งนางมนพรชี้แจงว่า กระทู้ถามจะตั้งถามเป็นครั้งต่อครั้ง

จากนั้นนายกฯได้เดินไปขึ้นรถ โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาชายแดนภาคใต้ รออยู่ที่รถเพื่อรายงานสถานการณ์ไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ ที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 

โดยนายกฯ กล่าวว่า เห็นนายสมศักดิ์ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโกลกไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเดี๋ยวตนจะติดต่อนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และมาตรวจพร้อมกัน  ตอนนี้ติดเรื่องสิ่งแวดล้อมนิดเดียว แล้วสร้างได้เลย 

นายสมศักดิ์ ยังถามนายกฯ เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ ว่าเรื่องวัวเรียบร้อยดีหรือไม่ ซึ่งนายกฯตอบว่า เรียบร้อย และทางซาอุดิอาระเบียมีความต้องการมาก โดยเขาซื้อทางอเมริกาใต้ ซึ่งมีความสามารถในการเชือดวันละ 40,000 ตัว สะท้อนว่ามีความต้องการเยอะมาก เราต้องมาสร้างโรงเชือดที่นี่ให้ได้  เรื่องโรคปากเปื่อย เท้าเปื่อย เป็นส่วนหนึ่ง เเต่ต้องมีโรงเชือด เขาบอกว่าอย่าส่งไปทั้งตัว มันไม่ได้ราคา  ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้บอกว่าที่จังหวัดชุมพรมีโรงเชือดอยู่แล้ว นายกฯ ก็รับทราบพร้อมระบุว่าได้แค่วันละ200 ตัว ถือว่าน้อย ท่านเอาเป็นล้านตัว ให้มันเยอะๆหน่อย  ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที