สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอล ยังคงปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเข้าใส่เป้าหมายในพื้นที่ฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของชาวปาเลสไตน์ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า ในปฏิบัติการโจมตีอากาศพื้นที่เป้าหมายในกาซาราว 400 จุด เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ผ่านมาเพียงคืนเดียว ได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 700 ราย ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในระยะเวลาเพียงคืนเดียวที่มากที่สุด และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งฝ่ายอิสราเอลและปาเลสไตน์ รวมกันแล้วมากกว่า 7,200 ราย โดยแบ่งฝ่ายปาเลสไตน์จำนวนกว่า 5,886 ราย และฝ่ายอิสราเอลจำนวนกว่า 1,400 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีรายงานจากทางฝั่งปาเลสไตน์ว่ามีจำนวนมากกว่า 16,000 ราย นับตั้งแต่เกิดการสู้รบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.เป็นต้นมา

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศไอรอนโดมของอิสราเอล สามารถยิงสกัดจรวดที่ยิงโจมตีมาจากกลุ่มติดอาวุธฮามาสในฉนวนกาซา โดยมีเป้าหมายมายังนครเทลอาวีฟ จนร่วงกลางอากาศได้จำนวนหลายลูก และไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการยิงจรวดโจมตีโดยกลุ่มติดอาวุธฮามาสข้างต้น