เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในโครงการตลาด ภายในซอยบัวขาวพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ
     

ที่เกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของกลุ่มผู้ดูแลความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการ ขณะที่ผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายมิน เมือง อายุ 25 ปี เป็นพนักงานส่งเครื่องดื่ม ของร้านส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ถูกการ์ดของตลาด รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือด เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส จึงต้องรีบพานั่งซ้อยท้ายรถ จยย.ส่งโรงพยาบาล อย่างเร่งด่วน
     

สอบถามผู้ประกอบการภายในตลาดทราบว่า สังเกตเห็นคนเจ็บขี่ซาเล้งมาส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วมีการ์ดสองคนเข้าไปคุย แต่ไม่รู้คุยเรื่องอะไร ไม่นานนักได้ลากคนส่งของไปรุมตี พอล้มก็รุมกระทืบซ้ำ จนคนส่งของแต่นิ่ง แต่การ์ดก็ยังไม่หน่ำใจ กระทืบซ้ำเข้าที่ที่ใบหน้า ศีรษะ หน้าอก ขณะที่มีคนบันทึกวีดีโอไว้ได้บางส่วน และ วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำว่า จะเอากันถึงตายเลยหรือ พยายามส่งเสียงห้ามปรามแต่ก็ไม่มีใครฟังเสียง
     

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
   

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งที่หน่วยงานต่างๆ รณรงค์วางมาตรดูแลความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวห้ามมิให้เกิดความรุนแรง แต่กลับปล่อยปะละเลย ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก