รมว.พิพัฒน์ มอบ เลขาฯ อารี นำทีมต้อนรับอีก 180 แรงงานไทยจากอิสราเอลกลับถึงดอนเมืองแล้ว ขณะที่ยอดรวมทะลุ 7,415 คน       
 
วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายยุทธนา บัวจุน ผู้ตรวจราชการกรม กรมการจัดหางาน และ นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม  และผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทยจำนวน 180 คน ซึ่งเดินทางกลับ  ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง รอบเวลา 08.40 น. โดยสายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบินที่ SL7001 โดยกระทรวงแรงงานได้มีการตั้งโต๊ะให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศให้บริการคำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุดด้วย


 
นายอารี กล่าวว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอลอย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้ผมพร้อมด้วยคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงาน มาร่วมต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่เดินทางกลับ จำนวน 180 คน ซึ่งในวันนี้ ผมได้พูดคุยกับพี่น้องแรงงานไทยพบว่ายังมีเพื่อนแรงงานไทยบางส่วนที่ยังไม่กลับมา ผมจึงได้ขอให้พี่น้องแรงงานไทยกลุ่มนี้ สื่อสารไปยังเพื่อนแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล ให้พิจารณากลับประเทศก่อนเพื่อความปลอดภัยเป็นลำดับแรก
 

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอลแล้วนั้น ขณะนี้มีแรงงานเดินทางกลับถึงไทยแล้วทั้งสิ้น 41 เที่ยวบิน จำนวน 6,785 คน หากรวมกับเที่ยวบินที่กลับมาในวันที่ 30 ตุลาคม 2566 อีก 3 เที่ยวบิน จำนวน 630 คน ซึ่งจะทำให้มีแรงงานไทยเดินทางกลับมาแล้วทั้งหมดถึง 7,415 คน

#แรงงานไทย #อพยพคนไทย #อิสราเอล #กระทรวงแรงงาน #ตะวันออกกลาง